Quảng cáo Google Adwords giá rẻ: Cách Bid giá thầu (P2)

Tiếp tục phần 1, bài này Simedia sẽ giới thiệu thêm cho bạn thêm 1 số cách Bid giá thầu trong Quảng cáo Google Adwords.

1. Bid giá để quảng cáo có vị trí hàng đầu(Top 1 =>5).

Ở các bài trước mình đã nói là vị trí hợp lý 5 top đầu trong quảng cáo google adwords có giá trị tương đương nhau. Vậy theo mình thì Bid giá top 3 là hợp lý nhất. Vậy làm thế nào để Bid giá top 3 vậy. Hãy cùng Simedia tìm hiểu về cách thức Google xếp hạng các Quảng cáo.
Một trong những yếu tố quyết định top của Google AdWords: ADRANK
Quảng cáo google adwords giá rẻ.

Vì vậy, để vào vị trí top 3 thì bạn cần phải là nhà quảng cáo có Adrank hàng đầu (top 1, 2, 3). Vậy để thứ hạng quảng cáo top 3, cần quan tâm tới thứ hạng từng lần quảng cáo hiển thị. Bid giá CPC thì đơn giản rồi, Google Adwords có sẵn thứ hạng để bạn lựa giá thầu. Về tối ưu Điểm chất lượng thì mình sẽ nói sau, hẹn các bạn bài viết về điểm chất lượng. Nhưng thường thì mình sẽ tối ưu Điểm chất lượng và tiện ích mở rộng rồi mới Bid giá CPC.

Lưu ý: Thứ hạng top hiển thị nên xem trong tài khoản thống kê. Kết quả bạn tra thì thường Google nó ưu tiên máy bạn nên nó hiện ra trước. Chứ kết quả đấy có thể không đúng như kết quả khách hàng của bạn tra cứu nhé.

Nếu bạn chưa biết về các thuật ngữ trong Quảng cáo Google Adwords thì hãy xem chi tiết ở đường links này nhé:  https://support.google.com/adwords/topic/3121777?hl=vi&ref_topic=3119071,3181080,3126923,

2. Canh bid giá để duy trì quảng cáo top 3 

Ở mục trên mình đã nói tối ưu Điểm chất lượng và Tiện ích mở rộng rồi. Sau đó thì chỉ cần canh BID là nhiệm vụ tiếp theo. Nhưng nhiệm vụ tưởng dễ mà chẳng dễ tẹo nào. Giá bid cũng phiền toái vì đối thủ tăng giảm giá thầu liên tục.

Simedia giải đáp: sẽ có 2 cách cơ bản để hệ thống tự động “Canh Bid”

Cách 1: Sử dụng đấu thầu tự động trong Quảng cáo Google Adwords.

Bạn chọn từ khoá, các từ khoá, hoặc toàn bộ từ khoá muốn duy trì top, sau đó chọn Tự động hoá
Như vậy để duy trì top 3 thì bạn tạo 24 quy tắc tăng Bid ứng với 24h. Nên để top hiển thị nhỏ hơn 2, lên quá top 2 phí tiền mà hiệu quả không tăng lắm.

Cách 2: Sử dụng Chiến lược giá thầu.

Trước hết các bạn cần biết trong tài khoản Google (Tab từ khoá). Có 2 cột là “Giá thầu ước tính đầu trang” và “Giá thầu ước tính trang đầu”. Bạn dựa vào 2 cột này để điều chỉnh giá Bid hợp lý.
Chú ý: Dù bạn điều chỉnh theo 2 cột trên nhưng chưa chắc các bạn thấy quảng cáo nằm trong top. Vì đây là số liệu đã qua được google tổng hợp, mà giá thầu thì được các nhà quảng cáo thay đổi liên tục.

Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng Chiến lược giá thầu. Chức năng nằm trong mục “Thư viện đã chia sẻ” nằm ở phía dưới bên trái tài khoản Google AdWords. Chọn chiến lược “Nhắm mục tiêu vị trí trong trang tìm kiếm” để giá bid tự động điều chỉnh theo Giá thầu ước tính Đầu trang.

Sau khi có chiến lược, bạn chỉnh sửa các bid giá trong cài đặt chiến dịch là xong. Bạn sẽ có “1 nhân viên bằng máy” suốt ngày ngồi bid giá tiền cao hơn “Giá thầu ước tính đầu trang” cho bạn. Trong dài hạn bạn sẽ thấy thống kê thứ hạng trung bình nhỏ hơn top 3.

Xem bài trước: Quảng cáo Google Adwords giá rẻ: Cách Bid giá thầu trong quảng cáo (Phần 1)