Nghệ thuật Facebook Marketing 0đ

Quảng cáo Facebook. Quảng cáo Facebook hiệu quả

Thuật ngữ Facebook Marketing 0 đồng???

Có lẽ mọi người sẽ tưởng tượng ra ngay cách chạy quảng cáo Facebook giá 0 đồng.
Không đâu bạn, cao thủ giỏi đến mấy cũng chạy quảng cáo Facebook hết trên 1 đồng rồi. Vậy làm thế nào để có thể làm Facebook Marketing 0 đồng?
Bây giờ chúng tôi sẽ chia sẻ ngay đây:

Nguyên tắc 1: “CÓ ĐI CÓ LẠI MỚI TOẠI LÒNG NHAU”

Theo thuật toán mà Facebook dùng để quyết định những gì sẽ xuất trên bảng tin của người dùng. Nếu bạn hãy tương tác với bạn bè của bạn thường xuyên như: Like, comment, thả tim… thì khi bạn đăng bài lên dòng thời gian họ sẽ nhìn thấy, và ngược lại. Nhiều người có rất nhiều bạn bè nhưng khi đăng bài lên cũng rất ít người nhìn thấy. Bởi vì trước đó bạn không tương tác với họ. Vậy làm thế nào để tăng lượng người nhìn thấy bài đăng của chúng ta?
Hiện nay, trên trang Facebook cá nhân đã có cách tăng tỉ lệ Reach tự nhiên rất tốt như: thay avatar, livestream,…

Nguyên tắc 2: “KHÔNG SỐNG TRONG ĐỐNG RÁC”

Thường nhiều bạn nghĩ là: “đăng càng nhiều càng tốt”. Tuy nhiên, bạn hãy thử nghĩ nếu trên bảng tin của bạn xuất hiện quá nhiều bài đăng của người khác, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, nhàm chán. Các cụ có câu: “người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm”, vậy nên không nên đăng quá nhiều.

Nguyên tắc 3: “LỰA CHỌN KHUNG GIỜ VÀNG”

Thường nhiều bạn có thói quen rảnh lúc nào chia sẻ lúc đó. Tuy nhiên bài viết được nhiều người thấy nhất là lúc mới đăng. Chính vì vậy, bạn hãy chọn “GIỜ VÀNG” mà chia sẻ nhé.
– Buổi sáng: 6h đến 8h, lúc này họ thường tranh thủ lướt Facebook trước khi đi làm, đi học.
– Buổi trưa: 11h đến 14h, đây là thời gian nghỉ trưa nên lượng người Online cũng rất nhiều. Đây là khung giờ đẹp nhất trong ngày.
– Buổi chiều: 16h đến 17h đây cũng là 1 khung giờ đẹp để các bạn chọn.
– Buổi Tối: 20h đến 21h  đây là khoảng thời gian mọi người đã ăn tối xong, họ tranh thủ nghỉ ngơi và giải trí.

Nguyên tắc 4: “BÀI ĐĂNG CẦN TẠO RA GIÁ TRỊ”

Nếu bạn muốn bán hàng trên trang cá nhân thì nên tránh đăng tin “nhảm”, bạn cần đăng thông tin có giá trị cho người xem.
Nếu bạn là người kinh doanh dịch vụ gym thì hãy chia sẻ các chủ đề như: Các bài tập gym, tập gym có lợi cho sức khoẻ, tự tin với dáng vóc nhờ tập gym,… Giờ Facebook còn có tính năng livestream để các bạn chia sẻ trực tiếp cho mọi người. Theo định luật bảo toàn lòng tin: 3 lần nhớ, 9 lần tin, 90 lần thì trở thành thói quen.

Nguyên tắc 5: “TÌM ĐÚNG SÂN CHƠI”

Tham gia nhiều Group có cộng đồng liên quan đến sản phẩm của bạn để chia sẻ các giá trị tới họ. Nhưng hãy chú trọng đến luật của Group đấy đề ra. Mỗi “SÂN CHƠI” đều có nhưng luật riêng, “Phép vua thua lệ làng” bạn là khách thì nên tuân theo luật của họ. Chính vì thế, có một số người đăng bài vào Group không được duyệt vì trong bài viết đó mang tính cá nhân nhiều hơn là chia sẻ giá trị tới cộng đồng.

Nguyên tắc 6: “KẾT BẠN ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG”

Đa số mọi người đều phạm phải sai lầm khi kết bạn không có chọn lọc. Nếu 5.000 người bạn đó không đúng nhóm đối tượng, khi bạn đăng bài lên bảng tin cũng không có tương tác nhiều. Ví dụ: bạn bán mỹ phẩm mà lại kết bạn với giới tính “nam” thì sai rồi.

Nguyên tắc 7: “THÔNG TIN TRÊN TRANG CÁ NHÂN PHẢI RÕ RÀNG CHÍNH XÁC”

Đây là 1 yếu tố quyết định rất nhiều đến uy tín của bạn. Trên trang cá nhân của bạn cần để ý những vấn đề sau:
– Ảnh Avata phải rõ ràng, là ảnh thật của bạn mới chụp gần đây nhất thể hiện sự nghiêm túc của bạn.
– Thông tin cá nhân phải rõ ràng như: họ tên, tuổi, email, số điện thoại, địa chỉ, quan điểm sống…

Chúc bạn thành công!