4 công cụ hiệu quả Check website
Trước khi chạy quảng cáo Adwords, hãy tìm cách nâng điểm chất lượng cho website bằng cách đánh giá các yếu tố như tốc độ tải trang, mức độ thân thiện, độ minh bạch cũng như các số liệu về trang web để có thể đề ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.
1. CÔNG CỤ TỔNG QUAN GOOGLE PAGESPEED INSIGHTS
Công cụ Google Pagespeed Insights giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về tốc độ tải trang web. Pagespeed Insights sẽ hiển thị trạng thái, hiệu suất hoạt động của trang web. Sau đó, đưa ra các hướng dẫn cho bạn cách để cải thiện nó. Đây được đánh giá là một trong những công cụ kiểm tra website với độ tin cậy cao, giao diện thân thiện. Đặc biệt, khả năng phân tích dữ liệu siêu tốc là một điểm cộng lớn của công cụ này. Do đó, Google Pagespeed Insights đang được nhiều chuyên gia webmaster ưa chuộng và tin dùng.
2. CÔNG CỤ KIỂM TRA GOOGLE’S MOBILE FRIENDLY TEST
Google Mobile Friendly Test là công cụ kiểm tra website do chính Google phát hành. Nó dành cho các nhà quản trị website kiểm tra độ thân thiện với các thiết bị di động. Bạn chỉ việc nhập địa chỉ trang web vào và nhấn Analyze, công cụ Google Mobile Friendly Test sẽ phân tích và đưa ra các đề xuất trợ giúp. Nếu Website chưa đạt chuẩn độ thân thiện với các thiết bị di động, bạn sẽ biết lý do để khắc phục. Từ đó cải thiện và nâng cao trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập vào trang web của bạn bằng Mobile.
3. CÔNG CỤ BÁO CÁO MINH BẠCH TRANG WEB
Công nghệ Duyệt web an toàn của Google kiểm tra hàng tỷ các địa chỉ URL mỗi ngày. Từ đó, tìm kiếm những trang web không an toàn. Hằng ngày, hệ thống này có thể phát hiện ra hàng nghìn trang web không an toàn mới. Nhiều trang web trong số này là các trang hợp pháp nhưng đã bị xâm phạm. Khi phát hiện thấy các trang web không an toàn, Công cụ Báo cáo minh bạch sẽ hiển thị cảnh báo trên Google Search cũng như trong các trình duyệt web.
4. CÔNG CỤ GOOGLE™ ANALYTICS
Google Analytics là một trong những dịch vụ nổi bật mà Google cung cấp. Nó giúp bạn thống kê, phân tích website. Analytics đã được Google mua lại từ hãng Urchin và cung cấp miễn phí cho người dùng. Các số liệu được thống kê chính xác, đa dạng có cả chỉ số về số lượng (lượng truy cập, trang xem) và về chất lượng (thời gian). Số liệu này cực kỳ có giá trị trong công tác phân tích, đánh giá chất lượng của trang web. Theo đánh giá của rất nhiều Webmaster, Google Analytics là một dịch vụ kiểm tra, phân tích website miễn phí tốt nhất, cho kết quả đảm bảo với độ tin cậy cao tại thời điểm hiện tại.
Trong các cách để tối ưu quảng cáo Google hiệu quả, chiến dịch quảng cáo Google Adwords tốt nhất, nâng điểm chất lượng website của bạn luôn là ưu tiên hàng đầu.
Do đó, với 4 công cụ kiểm tra website trên, người quản trị hay các nhà quảng cáo có thể đánh giá được tốc độ tải trang cũng như kiểm tra được các yếu tố ảnh hưởng. Nhờ đó có biện pháp khắc phục, tối ưu website để có thể đảm bảo chạy quảng cáo Google Adwords tốt nhất. Và cũng nhờ tốc độ tải trang nhanh và ổn định, giao diện thân thiện trên trên tất cả thiết bị và trình duyệt, website của bạn chắc chắn sẽ mang lại được nhiều giá trị hơn, và có thứ hạng ổn định trên trang tìm kiếm của Google.
Chúc các bạn đạt hiệu quả cao với các chiến dịch của mình!