SÁNG TẠO NỘI DUNG QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

Sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả, thu hút người dùng.

Sáng tạo nội dung, hình ảnh ấn tượng quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

Thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, số lượng người sử dụng Facebook làm công cụ để bán hàng càng tăng. Tuy nhiên, người sử dùng Facebook bán hàng online ngày càng mất niềm tin. Vấn đề ở đây là: Làm cách nào để thu hút người dùng quan tâm đến quảng cáo Facebook của bạn? Câu trả lời là: Bạn cần phải sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook của mình. Nhưng để làm được việc này thì không đơn giản chút nào.

Để có một nội dung quảng cáo Facebook tốt, thu hút khách hàng. Bạn nên xác định sản phẩm của mình là gì, đối tượng bạn nhắm đến là ai? Rồi viết nội dung phù hợp để tiếp cận người dùng Facebook hiệu quả nhất. Sau đây, mình sẽ chia sẻ đôi chút cho các bạn kinh nghiệm sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook thu hút người dùng.

1. Sáng tạo nội dung- Quảng bá thương hiệu

Bạn hãy lấy thương hiệu của mình làm chủ đạo để sáng tạo nội dung các bài viết quảng cáo Facebook. Nếu bạn để ý, các nhãn hàng và thương hiệu lớn luôn đem thương hiệu vào quảng cáo giúp bạn nhận diện thương hiệu nhanh hơn. Nổi bật giá trị thương hiệu và luôn luôn xác định nội dung liên quan để giá trị thương hiệu ngày càng phát triển. Đây chính là yếu tố quan trọng để mọi người biết thương hiệu doanh nghiệp của bạn.
Các yếu tố giúp nổi bật thương hiệu là sử dụng tên thương hiệu, màu sắc và sự liên tưởng trong hình ảnh. Ví dụ, Đỏ & vàng là màu sắc chủ đạo McDonald’s, Coca Cola màu sắc chủ đạo là đỏ. Khi thương hiêu của họ quảng bá thành công thì chỉ cần sử dụng một số yếu tố thì khách hàng đã có thể nhận diện và tin tưởng sử dụng nó.Sáng tạo nội dung, hình ảnh ấn tượng quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

2. Chia sẻ những gì khách hàng cần biết

Lời lẽ hay các ý văn chương giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn không phải là những điều họ cần. Những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mới là ý chính. Bạn cần phải quan tâm đến điều đó. Vì vậy, muốn có những bài viết quảng cáo hay thì phải quan tâm đến khách hàng muốn gì ở sản phẩm của bạn.

3. Đừng chỉ mời khách hàng mua mà hãy giúp họ giải trí. Đây cũng là cách tốt để bạn tiếp cận khách hàng

Đừng chỉ viết bài mời khách hàng mua. Hãy giúp họ được giải trí và sử dụng sản phẩm của bạn.

Online Facebook mục đích chính vẫn là giải trí. Tại sao không giúp họ được giải trí? Để có một nội dung quảng cáo Facebook sáng tạo thu hút thì đừng truyền thông khô cứng. Cần làm ý tưởng để gợi cảm xúc người xem rồi mới truyền thôg sản phẩm của bạn. Đây là một trong những ý tưởng quan trọng để xây dựng nội dung quảng cáo thu hút.

4. Khai thác các thông tin sự kiện nóng hổi vừa thổi vừa xem.

  • Sử dụng thông tin nóng hổi. Những chủ đề nóng mang tính thời sự, đây là cơ hội để brand thu hút được sự chú ý và giành sự đồng cảm với khách hàng.
  • Các sự kiện, dịp lễ cũng là cơ hội để bạn sáng tạo nội dung xoay quanh nó.

5. Sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook có thông điệp ngắn gọn.

  • Nội dung dài lê thê sẽ làm mọi người lười đọc, lười xem, như vậy bạn đã thất bại.
  • Kinh nghiệm quảng cáo Facebook là những bài ít hơn 250 ký tự sẽ đưa lại tương tác cao hơn 70%.

6. Hình ảnh ấn tượng giúp quảng cáo Facebook thu hút người dùng hiệu quả

Sáng tạo nội dung, hình ảnh ấn tượng quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

  •   Hình ảnh hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của người xem.
  •   Hình ảnh sẽ giúp truyền tải thông điệp tốt hơn.

7. Lịch đăng bài viết quảng cáo Facebook không nên quá dày.

  •   Bạn chỉ cần đăng từ 1-2 post/ngày với đầy đủ nội dung. Chất lượng vẫn tốt hơn số lượng.
  •  Đăng nhiều sẽ tạo cảm giác bị làm phiền cho người dùng Facebook.