8 công cụ Online Marketing hiệu quả năm 2017

Marketing Online đang là công cụ hữu hiệu để nhiều doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số khi bán hàng trực tuyến thông qua: Website, quảng cáo Google, quảng cáo Facebook …Mỗi công cụ mang lại có hiệu quả khác nhau trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số.

 

8 công cụ Marketin Online hiệu quả.
8 công cụ Marketing Online hiệu quả.

Cùng với sự phát triển của hệ thống thương mại điện tử và các phương thức phục vụ bán hàng, bán hàng trực tuyến đang ngày càng nở rộ. Cũng từ đó các công cụ Marketing Online cũng lần lượt ra đời nhằm giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu và tăng thêm cơ hội bán hàng hiệu quả hơn. Sau đây là 8 công cụ Marketing Online được đánh giá là hiệu quả nhất:

1. Website bán hàng

Website bán hàng được xem là xương sống của ngành thương mại điện tử, đồng thời đó cũng chính là nền tảng giúp doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên internet và thu hút khách. Ưu điểm của công cụ này là việc giúp tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi cùng với sự tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí. Nó phù hợp với mọi doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh trực tuyến hiện nay.

Website bán hàng.
Website bán hàng.

Để phát huy tối đa hiệu quả của website bán hàng, các cửa hàng, doanh nghiệp cần có thiết kế giao diện đẹp mắt, thân thiện với bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh. Bên cạnh đó, website cũng phải có độ tải trang nhanh, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị, quan trọng nhất là cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Hiện nay, với khoảng 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác để truy vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ thì SEO được xem là giải pháp vượt trội trong việc tiếp cận khách hàng. Công cụ là tập hợp của các phương pháp tối ưu website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người sử dụng tìm kiếm.

SEO là công cụ Marketing Online đem lại hiệu quả lâu dài.
SEO là công cụ Marketing Online đem lại hiệu quả lâu dài.

SEO được đánh giá là công cụ Marketing Online mang lại hiệu quả lâu dài và có tác dụng vượt trội trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên cần đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực. Các yếu tố quyết định đến hiệu quả của hoạt động SEO gồm: nội dung, backlink trỏ về và lượng truy cập, tương tác.

3. Diễn đàn, blog và các trang rao vặt

Diễn đàn, blog và các trang giao vặt là những công cụ Marketing Online được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu và chưa bao giờ giảm đi tính hiệu quả . Việc quảng cáo sản phẩm tại đây không chỉ giúp doanh nghiệp, cửa hàng thu hút thêm khách hàng tiềm năng mà còn trợ giúp cả hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

Diễn đàn là nơi nhiều người dùng tìm đến để thảo luận.
Diễn đàn là nơi nhiều người dùng tìm đến để thảo luận.

Muốn thúc đẩy bán hàng trên các trang diễn đàn, blog hay rao vặt, người viết cần dựa trên việc đưa ra các tiêu đề mới lạ, nổi bật cùng nội dung truyền tải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm có ích với người dùng liên quan.

4. Mạng xã hội

Facebook đang là công cụ được nhiều người tiêu dùng việt sử dụng.
Facebook đang là công cụ được nhiều người tiêu dùng việt sử dụng.

Hiện nay, các mạng xã hội phổ biến được cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng có thể kể đến như: Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt là quảng cáo Facebook với số lượng người dùng lên tới 30 triệu người. Công cụ này thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ như thời trang, mỹ phẩm, đồ chơi công nghệ, thực phẩm, du lịch và các khóa học.

5. Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến.
Quảng cáo trực tuyến.

Quảng cáo Google hay quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trực tuyến đang được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Công cụ này giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng một các nhanh chóng và nâng cao quảng bá thương hiệu. Nó thích hợp với các chiến dịch khuyến mại, giảm giá hoặc sự kiện tuy nhiên các doanh nghiệp phải trả chi phí cho các lượt tương tác với quảng cáo.

Để đạt được hiệu quả cao khi sử dụng quảng cáo trực tiếp, các cửa hàng, doanh nghiệp cần đưa ra thông điệp  thu hút khách hàng, tăng lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo và hướng tới tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Đồng thời cũng phải quảng cáo đúng đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm hoạc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

6. SMS Marketing
SMS Marketing được đánh giá là công cụ Marketing Online đầy tiềm năng trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, cần có chiến dịch Marketing hiệu quả bằng việc tập trung hướng tới các khách hàng tiềm năng hoặc tiếp thị lại các khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời tin gửi đi phải ngắn gọn, thu hút, đúng thời điểm, tránh gây cảm giác làm phiền.

SMS Marketing
SMS Marketing

7. Email Marketing

Email Marketing là công cụ Marketing Online mà các cửa hàng, doanh nghiệp gửi thư điện tử tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng Internet và đối tượng khách hàng tiềm năng.

Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả phải được dựa trên nội dung email chất lượng bởi nội dung chính là yếu tố quyết định đến thành công của chiến dịch. Nội dung email cần có thông điệp thu hút tới khách hàng thay vì spam, đồng thời nên kèm theo các liên kết trở về website của bạn. Cần lựa chọn và lọc đúng tập khách hàng tiềm năng và đúng thời điểm, tần suất gửi mail.

8. Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết

Pr sản phẩm trên các website uy tín là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp.
Pr sản phẩm trên các website uy tín là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp.

Đây là hai công cụ tiếp theo giúp việc bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, tăng cường sự hiện diện thương hiệu đối với người dùng internet, đồng thời cũng nâng cao cơ hội bán hàng và gia tăng doanh số.

Marketing online đang giữ vị trí quan trọng trong sự phát triển của cửa hàng, doanh nghiệp.
Marketing online đang giữ vị trí quan trọng trong sự phát triển của cửa hàng, doanh nghiệp.

Một số hình thức truyền thông trực tuyến hiệu quả hiện  nay gồm có: Pr trên các báo mạng uy tín, đặt baner quảng cáo trên các website lớn.. Bên cạnh đó, hình thức tiếp thị liên kết giúp mở rộng thêm mạng lưới bán hàng trực tuyến dựa trên tỷ lệ hoa hồng dành cho các cộng tác viên hoặc đại lý bán hàng trực tuyến.
Có thể nói, trong thời đại công nghệ và thông tin như hiện nay, Marketing Online là công cụ quảng bá hiệu quả và ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong sự phát triển của 1 cửa hàng, doanh nghiệp.

Nếu bạn vẫn đang phân vân, chưa tìm được giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với SI Media theo số Hotline 0919 330 888 – 04 710 66555 để chúng tôi có thể tư vấn và đưa ra những giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

(Nguồn: Tổng hợp)