Bài 26/30: Quảng cáo Google Adwords: Kiểm tra, đánh giá để tránh mất tiền chùa không đúng đối tượng.
Quảng cáo Google Adwords: Kiểm tra, đánh giá để quảng cáo hiệu quả.
Ở bài hôm nay, Simedia sẽ nói đến cách kiểm tra đánh giá để quảng cáo hiệu quả. Google quản lý tất cả bằng thuật toán cho nên đôi khi cũng có những sai sót. Từ khóa chỉ cần tương tự, có chứa từ khóa của mình thì cũng hiển thị ra kết quả Quảng cáo Google Adwords.
Ví dụ, bạn chạy từ khóa “kính”. Khi khách hàng search từ khóa “ kính rayban”, “ kính cận”, “ mua kính”, “ mua kính tốt nhất hà nội” thì Quảng cáo Google Adwords của bạn cũng đều có thể hiển thị ra.
Nếu xảy ra trường hợp như trên. Thì lúc này các bạn nên đưa các từ khóa không phù hợp vào trong danh sách từ khóa phủ định. Để khi khách hàng search tìm kiếm những từ khóa không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình thì sẽ không hiển thị ra nữa.
Lưu ý:
Việc kiểm tra này bạn nên thực hiện thường xuyên. Nhất là khi ngân sách bạn lớn, từ khóa có lượng tìm kiếm lớn thì bạn nên kiểm tra kĩ càng để tránh tiền mất mà không có khách hàng đúng như bạn mong muốn.
Bước 1 – Truy cập tài khoản Google Adwords
Bước 2 – Chọn tab “Chiến dịch” rồi chọn chiến dịch muốn kiểm tra ở cột bên tay trái
Bước 3 – Chọn tab “Từ khóa”
Bước 4 – Chọn tab “Cụm từ tìm kiếm”
Hoặc chọn tab “Thứ nguyên” >> “Chế độ xem: Cụm từ tìm kiếm”
Bước 5 – Chọn khoảng thời gian
Bước 6 – Xem các từ khóa đã và đang chạy xem tỷ lệ hiện thị và click chuột thế nào
Bước 7 – Xác định các từ khóa chưa đúng đối tượng đem qua “từ khóa phủ định”
Xem tiếp: Bài 27/30: Quảng cáo Google Adwords: Cách đánh giá đối thủ theo từ khóa