Bài 25/30: Tối ưu lại giá thầu và thứ hạng từ khóa trong Quảng cáo Google Adwords.

Quảng cáo Google Adwrods. Quảng cáo Google Ads. Quảng cáo Google Adwords hiệu quả
                                                       Quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords: Tối ưu giá thầu và thứ hạng các từ khóa ???

Ở bài trước, Simedia đã nói về đánh giá hiệu quả trong Quảng cáo Google Adwords. Và ở bài hôm nay, mình sẽ chỉ có các bạn thêm một cách để tăng hiệu quả cho việc chạy Quảng cáo Google Adwords. Việc tối ưu giá thầu và thứ hạng các từ khóa là điều mình muốn nói đến.
Trong Google Ads, thường thì top 5 thứ hạng đầu có tỷ lệ khách hàng xem là như nhau. Tỷ lệ khách hàng kích chuột cũng tương đương là như nhau nhưng giá thầu thì lại hoàn toàn khác nhau.

Thường thì chiến dịch của bạn khi đã chạy ít nhất một ngày và đã có ít nhất 1 click chuột. Khi đó bạn sẽ biết được giá thầu và thứ hạng của mình đang ở bao nhiêu. Từ đó, bạn sẽ có thể dựa vào đấy để điều chỉnh ngân sách phù hợp để tăng thứ hạng mà bạn mong muốn:

  • Thứ hạng Quảng cáo Google Adwords của bạn có nằm trong top 5 hay không ?
  • Thứ hạng Quảng cáo Google Adwords có nằm thứ hạng 1-2 hay không ?

Nếu từ khóa Quảng cáo của bạn chưa nằm trong top 5 thì bạn hãy tăng giá thầu lên. Đợi trong một khoảng thời gian sau kiểm tra lại xem thứ hạng từ khóa của mình.

Những điều cần lưu ý:
– Bạn chỉ điều chỉnh được giá thầu và thứ hạng từ khóa Quảng cáo Google Adwords khi bạn chọn chức năng giá thầu thủ công.
– Mỗi từ khóa sẽ có một giá thầu cạnh trang khác nhau. Nên bạn cần theo dõi Quảng cáo của bạn để điều chỉnh theo số liệu mà Google Ads đưa ra.

Xem tiếp: Bài 26/30: Quảng cáo Google Adwords: Kiểm tra, đánh giá để tránh mất tiền chùa không đúng đối tượng.