Quảng cáo Google Adwords giá rẻ: Cách Bid giá thầu trong quảng cáo (Phần 1)

Quảng cáo Google Adwords giá rẻ không có thủ thuật mà chỉ có logic.

1.  Thủ thuật và cách Bid giá cạnh tranh với đối thủ:

Trước hết, chúng ta tìm hiểu khái niệm bid giá của đối thủ làm gì? Tại sao cần biết giá bid của đối thủ?

Thường thì mọi người chỉ biết là sống chết cũng phải bid giá đối thủ. Nhưng khi hỏi ngược lại thế này thì người đặt câu hỏi lại phải “đần người ra”. Đơn thuần mọi người vẫn chỉ muốn biết giá bid đối thủ vì tò mò. Ngoài ra để so sánh giá của mình với đối thủ rẻ hơn hay đắt hơn.
Simedia giải đáp: không thể biết giá bid của đối thủ cụ thể.
Hiện nay, chúng ta chỉ có thể biết giá bid trung bình đối với từ khoá nhất định. Bằng cách sử dụng Google Keyword Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khoá) có sẵn trong Google AdWords.

Quảng cáo Google Adwords giá rẻ. Google Adwords. Tổng hợp Google Adwords.

2. Bid giá ban đầu thế nào cho hợp lý:

Theo kinh nghiệm của Simedia thì Bid bao nhiêu không quan trọng. Quan trọng là tổng lợi ích là “bao nhiêu”. Nếu bid thấp quá, lợi nhuận trên 1 lợi ích (đơn hàng) có thể thấp nhưng tổng lợi nhuận mà thấp thì cũng không ổn đâu các bạn nhé.

Thường bạn sẽ không biết bid giá bao nhiêu, và tương đương với giá Bid đó thì thu được bao nhiêu click mỗi ngày?

Simedia giải đáp: Giá Bid đầu bạn để tuỳ ý. Tuỳ theo mức cạnh tranh mà bạn đã thống kê ở Keywords Planner mà bạn bid số tiền mà bạn cảm thấy hợp lý nhất. Vấn đề chỉnh giá bid sau đó mới là quan trọng.

Nhiều bạn vẫn nghĩ để giá thầu cao thì CTR cao và điểm chất lượng sẽ tăng. Điều này là sai. Thông số CTR được Google đánh giá CAO hay THẤP là sẽ đánh giá các nhà quảng cáo có cùng vị trí (top).

3. Bid giá thế nào để nhiều click nhất:

Mục đichs là Bid giá để nhiều click chứ không phải lên top.

Google AdWords là nghệ thuật tìm ra vị trí rồi tối đa hoá lợi ích. Trước khi tối đa hoá lợi ích thì chúng ta phải tối đa hoá Click.

Ví dụ với từ khoá chính xác [galaxy s8]. Trong 3 lựa chọn trên, bạn lựa chọn top 1,75 ; 2,54 hay 2,81 ?  Nhưng top thấp hơn lại có số lượt Click cao hơn với cùng 1 mức chi tiêu quảng cáo. Vì sao lại vậy???

Simedia giải đáp: Ở bài tổng hợp google adwords của mình. Mình đã nói là đến phần trong 5 top đầu thì độ tương tác như nhạu. Nếu ban có đủ tiềm lực để duy trì ngân sách quảng cáo của bạn ở top 1 cả ngày thì bạn cứ bid giá duy trì top 1 thôi. Còn nếu ngân sách quảng cáo của bạn không quá nhiều thì bạn phải chọn vị trí tốt nhất để mang về nhiều click. Trường hợp này bạn có thể đặt Bid giá thầu tự động của Google. Lúc này Google sẽ tính toán và bid để bạn ở vị trí trung bình có nhiều click nhất. Và điều bạn cần nhớ là đặt giới hạn giá thầu kẻo Google bid giá cao quá.

4. Tìm từ khoá phụ để tăng traffic với giá rẻ:

Làm thế nào để tìm ra nhiều từ khoá phụ để tăng traffic. Từ khoá phụ ở đây ý nói là những từ khoá dài hơn mà người dùng tìm kiếm về dịch vụ, sản phẩm của chúng mình. Những từ khoá này thường rẻ hơn vì ít người tìm kiếm, cạnh tranh thấp. Lưu ý là từ khoá đó phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Simedia giải đáp:  Các bạn sử dụng 4 công cụ sau:

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner sẽ gợi ý rất nhiều từ khoá, có thể là chẳng liên quan. Vì vậy, bạn phải chọn lọc hoặc thêm yêu cầu về “Từ khoá cần bao gồm”. Chú ý là từ khoá bao gồm mà dài quá thì Google không “sáng tạo” được.

ubersuggest hoặc keywordtool.io

Khi sử dụng keywordtool.io thì bạn nên gõ tiếng Việt và chọn Việt Nam. Sử dụng uber thì bạn gõ có hay không dấu cũng được và cứ để là Mỹ đi, nó không có lựa chọn là khu vực nghiên cứu là Việt Nam.

Google Instant (Hay Google suggest):

Bên dưới chân trang cũng có các từ khoá liên quan
Việc từ khoá có rẻ hay không tuỳ thuộc đối thủ của bạn có phương pháp như bạn không.

5. Bid thế nào để hiển thị đều:

Quảng cáo của bạn không phải lúc nào cũng hiển thị. Và có nhiều lý do khiến quảng cáo không hiển thị. Trong đó có 2 nhóm lý do chính là Ngân sách hàng ngày của chúng ta thiếu hoặc Xếp hạng quảng cáo không tốt (AdRank).

Simedia giải đáp: Bạn bật cột dữ liệu cho biết tỉ lệ mất hiển thị.

Với lý do mất hiển thị do ngân sách của bạn thì cứ tăng tiền hàng ngày lên là được.

Với lý do mất hiển thị do Xếp hạng thì lại có các yếu tố sau:

– Điểm chất lượng thấp.

– Bid giá thấp quá.

– Định dạng quảng cáo của bạn không tốt: sử dụng tiện ích mở rộng không tốt hoặc không sử dụng tiện ích mở rộng.

Để giải quyết ta tối ưu điểm chất lượng: tăng giá thầu, xem xét hiệu suất trong quá khứ của Tiện ích mở rộng.

Simedia chúc các bạn bổ sung được thêm kiến thức mới nhé!!!