Facebook – Những điều muốn nhắn nhủ sau các cập nhật

Sau những cập nhật mới đây Facebook đang muốn nhắn nhủ điều gì với chúng ta???

Quảng cáo Facebook. Quảng cáo Facebook hiệu quả

 

Chắc hẳn là bạn đang quan tâm tới những cách thức để kết nối và tăng lượng tương tác. Facebook vừa chia sẻ các nguyên tắc hướng dẫn để giúp các publishers (nhà xuất bản – người cung cấp tin) tiếp cận người đọc. Trong khi đó vẫn tuân theo tiêu chuẩn, hạn chế click- bait (mồi nhử), chiêu trò giật gân, thông tin sai lệch.

Facebook đang đảm bảo quyền lợi cho người đọc rằng người đọc sẽ được chọn những gì họ muốn đọc thay vì phải đọc. Nếu bạn thực sự hiểu khách hàng của mình, bạn sẽ biết cách tiếp cận được họ tốt nhất. Chính vì thế, Facebook khuyến khích publishers tập trung các yếu tố sau:

1. Thông tin.

Đây là yếu tố được đánh giá bởi cách người dùng tương tác với những thông tin trong quá khứ. Những câu chuyện gía trị là cung cấp được thông tin nội dung liên quan đến cuộc sống của người đọc. Có người quan tâm đến xe hơi, có người quan tâm đến thể thao, hoặc chính trị.

2. Ý nghĩa.

Bộ lọc của Facebook rất chính xác. Nó tính đến nhiều yếu tố, chẳng hạn như sở thích, mức độ gắn bó của người dùng với trang và cách họ chia sẻ và tương tác với những nội dung mà họ đã đọc, đã xem.

3. Chính xác.

Có nhiều thông tin sai lệch được lan truyền trên Facebook. Chúng thậm chí lan truyền như virus. Vì thế, Facebook cảm thấy nó gây hậu quả nghiêm trọng vì làm giảm lòng tin và gây hại cho người đọc.

4. Authentic.

Những câu chuyện thật được hưởng ứng. Câu chuyện không chỉ đúng sự thật mà còn phải sử dụng các tiêu đề rõ ràng. Chứ không chỉ là các headline tạo ra các kỳ vọng gây hiểu nhầm. Facebook đang cố gắng khuyến cáo người dùng chống lại các nội dung rác và tạo ra cáo nguồn cấp dữ liệu đáng tin hơn.

5. An toàn.

Content phải an toàn với người đọc. Facebook sẽ làm việc trực tiếp với các cơ qua pháp luật để vô hiệu hoá các tài khoản nếu chứa nội dung đe doạ.

6. Tôn trọng.

Facebook hiểu rằng càng nhiều người theo dõi thì sẽ càng có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Vì vậy, Facebook sẽ loại bỏ một số đối tượng chứa nội dung nhạy cảm như ảnh khoả thân, nội dung bạo lực,…

Facebook đang nâng cấp bảng tin để đưa các yếu tố trên vào ứng dụng. Họ đang muốn giữ gìn môi trường mạng xã hội này ngày càng văn minh hơn vì lợi ích của những người đang theo dõi.