Seo Facebook – Những điều cần biết

Seo Facebook là gì? Những điều cần biết về Seo Facebook.
Quảng cáo Facebook. Seo Facebook. Quảng cáo Facebook hiệu quả

“Tham vọng” của facebook ngày càng lớn hơn, Facebook xây dựng và phát triển tính năng tìm kiếm để cạnh tranh với Google. Trước đây, khi Seach một từ khóa như “điện thoại”,  thì sẽ hiển thị lần lượt loạt fanpage, group & friends liên quan đến từ khóa đó. Tuy nhiên hiện tại đã có sự thay đổi dễ nhận thấy như sau:

Phần tự động tìm kiếm: hiển thị các cụm từ khóa dự đoán cho bạn (như google).
Phần kết quả tìm kiếm: 1 bảng kết quả tìm kiếm hiện ra tương tự như “trang 1 Google” lần lượt như sau:
–  Page, Group liên quan đến từ khóa.
–  Video, Hình ảnh liên quan đến từ khóa.
–  Bài viết trên wall của bạn bè chứa từ khóa.
–  Tin tức (website liên kết) liên quan đến từ khóa.
–  Các bài viết công khai của của các fanpage và người dùng trên facebook chứa từ khóa.

Điều này chứng tỏ được rằng:
1. Facebook đang biến trang mạng xã hội này thành 1 công cụ tìm kiếm như Google.
2. Bắt kịp xu hướng, chúng ta nên thay đổi hệ thống xây dựng content Facebook mới để có thể tối ưu hóa Fanpage/Group/Account. Một cách tương tự như SEO Google.

VẬY CHÚNG TA CẦN LÀM GÌ?
Ở góc độ người làm trong nghề dịch vụ marketing quảng cáo cho các thương hiệu, tôi muốn đưa ra một số lời khuyên có thể giúp ích được các bạn.

1. CHÚ Ý TỚI “TỪ KHÓA” KHI VIẾT BÀI

Từ khoá bây giờ không đừng ở chỗ chỉ để giật “TIT”. Từ khoá giờ còn quan trong hơn là để khách hàng tìm thấy bạn khi search Facebook. Chuẩn “Seo” Facebook thì chưa biết nhưng nên áp dụng nó giống Google để tối ưu.
Một vài điều cần nhớ:
✓ Dự đoán lập hệ thống danh sách “Từ khoá” mà khách hàng sẽ search.
✓ “Từ khoá” xuất hiện ngay dòng đầu của Content
✓ Keyword không quá dài.
✓ “Từ khoá” trong bài xuất hiện với tuần suất hợp lý.
✓ Hình ảnh liên quan đến “từ khoá” phải thật rõ ràng, chặt chẽ.

2. ĐỪNG QUÊN HASHTAG

Hashtag giúp tối ưu tìm kiếm, tuy là một chức năng nhỏ nhưng ” nhỏ có võ”. Với sự update mới này, vai trò của Hashtag càng không thể thiếu.

Nếu bạn muốn “SEO” từ khóa nào, hãy nhớ để hashtag từ khóa đó trong hoặc dưới bài viết.

3. TỐI ƯU TÊN PAGE & URL

Tương tự như tên miền(domain) với website. Với Fanpage bán hàng bạn nên đặt tên Fanpage có chứa “Từ khoá” chính mà bạn muốn “SEO” cho Fanpage của mình. Điều này là cần thiết việc để tên sản phẩm vào tên fanpage là một sự lựa chọn thông minh. Với Fanpage của công ty, doanh nghiệp bạn có thể làm điều này hoặc không.

Cần lưu ý đến cả URL của Fanpage để thống nhất với tên Fanpage và keyword bạn muốn “SEO”.

4. BACKLINK

Seo Facebook khuyến khích sự liên kết, kết nối từ các website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm.

5. NHỮNG DỰ ĐOÁN VỀ VIỆC UPDATE TIẾP THEO

Cũng như Google, với việc SEO facebook cũng để ý với vấn đề “bản quyền” content. Nội dung lặp lại sẽ không được đánh giá cao hay tối ưu.

Facebook sẽ ưu tiên đối với các fanpage có thông tin mô tả đầy đủ, contact liên hệ và website liên kết.
——
Với lượng người dùng khổng lồ nên Facebook cần phải phát triển mỗi ngày. Xu hướng tìm kiếm đang thay đổi từng ngày thì việc facebook sẽ thành công với bước đi này là điều dễ hiểu. Facebook sẽ ngày càng phát triển thêm để vẫn có ưu thế nhất định và là công cụ vô cùng hữu ích với những người làm marketing.