Sáng tạo nội dung Fanpage Facebook: chia sẻ kinh nghiệm

Theo 1 thống kê có tới 86% người dùng mạng xã hội không quan tâm lắm tới quảng cáo. Bởi vì mục đích của họ truy cập Facebook là giải trí chứ không phải mua bán. Vậy doanh nghiệp của bạn phải làm sao để sáng tạo nội dung Fanpage Facebook thu hút được sự chú ý của họ?

SI Media xin được chia sẻ kinh nghiệm của mình tới các bạn, những người đang đau đầu về vấn đề này.

Chia sẻ những gì người đọc cần

Người đọc thường không quan tâm mấy đến những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm của bạn.

Thử đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn cũng vậy thôi. Bạn sẽ quan tâm đến thông tin giải quyết vấn đề của bạn, chứ thường không chú ý mấy đến nhưng nội dung khác. 

Đừng chỉ chăm chăm mời khách mua hàng

Bạn nên nhớ người dùng truy câp vào facebook với mục địch giải trí chứ không phải là mua hàng . Vì thế hãy giúp họ giải trí.

Thay vì các thông điệp khô cứng, bạn thử chọn nhưng cách đưa thông tin vui nhộn hơn xem sao.


Nội dung post được lồng ghép ý tưởng gợi cảm xúc người xem.

Khai thác các tin mang tính thời sự

  • Các sự kiện có giá trị thông tin mang tính thời sự, gần gũi với công chúng và có sự tác động đến xã hội là sự thu hút tuyệt vời và dành được sự đồng cảm với khách hàng.
  • Đây cũng là cách thể hiện sự sáng tạo nội dung Fanpage Facebook của bạn. Khai thác các chủ đề nóng ví dụ như một bộ phim đang gây bão gần đây.

    Bạn thấy đấy, cảm giác thông điệp hấp dẫn và giải quyết vấn đề hơn, đúng không nào?

  • Chú trọng những ngàu lễ hay dịp đặc biệt

Tuyệt đối không viết dài dòng

  • Xu hướng người dùng ngày càng lười đọc, đúng với nghĩa của “lướt” Facebook. Họ không đủ kiên nhẫn để đọc hết một bài post dài lê thê. Vì vậy: Ngắn gọn thôi!
  • Theo thống kê, những post ít hơn 250 ký tự sẽ nhận đc tương tác cao tới hơn 60%.

Hình ảnh ấn tượng

  • Hình ảnh bắt mắt chuyên nghiệp sẽ thu hút chú ý của người xem.
  • Hình ảnh sẽ giúp truyền tải thông điệp ấn tượng và cô đọng hơn text thông thường.
  • Hình ảnh chuyên nghiệp còn giúp gia tăng uy tín thương hiệu của bạn.

Đầu tư cho quảng cáo

Facebook đã giảm lượng reach đọc tự nhiên xuống còn 1-2% số fan bạn có. Vì thế, bạn cũng sẽ không muốn những nội dung sáng tạo cẩu mình chỉ tiếp cận được ít người. Hãy mạnh dạn đầu tư vào quảng cáo facebook để tăng lượng hiển thị tới công chúng mục tiêu, kết quả sẽ ấn tượng đấy !
Chúc các bạn thành công với Facebook !