Làm website, cần thiết hay không cần thiết?

“Tôi đang kinh doanh lĩnh vực XYZ, tôi có nên làm một website để kinh doanh không?”

“CÓ” – đó là câu trả lời dứt khoát theo quan điểm của cá nhân tôi. Tại sao tôi khẳng định như vậy? Bởi có 10 nguyên nhân để chắc chắn website đóng vai trò quan trọng như tổng hợp dưới đây:

1. Làm Website: Tạo dựng bộ mặt doanh nghiệp trên internet

Internet ngày nay đã khẳng định được tầm quan trọng của nó. Và thói quen của khách hàng cũng đã thay đổi. Từ đến các cơ sở, cửa hàng để mua hàng, khách hàng đã có thể mua hàng online. Nếu ngày xưa bộ mặt của doanh nghiệp thể hiện qua trụ sở, văn phòng, brochure, danh thiếp,… thì bộ mặt của doanh nghiệp ngày nay còn trên internet, thể hiện qua website. Màu sắc, phong cách, tính năng, nội dung trên website sẽ phản ánh được hình ảnh của doanh nghiệp bạn tới khách hàng. Văn phòng khang trang chứng tỏ doanh nghiệp có đầu tư chất lượng. Thì cũng vậy, website chỉnh chu chứng tỏ sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn.

2. Nâng tầm thương hiệu

Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ tìm kiếm website của nhiều công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn. Doanh nghiệp có website chuyên nghiệp hơn sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn, thu hút khách hàng hơn và dĩ nhiên, có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Điều này cũng có thể kết luận được, một Website thiết kế tốt, khách hàng sẽ đặt nhiều niềm tin hơn,thương hiệu của bạn được đánh giá cao hơn các đối thủ.

3. Khách hàng đang ở trên internet

Việt Nam đang có khoảng 32 triệu thuê bao internet (chiếm tới 1/3 dân số). Và thói quen tiêu dùng cũng nhờ vào internet mà thay đổi phần lớn. Khi có nhu cầu, thông thường sẽ dùng Google tìm kiếm thông tin, chat hỏi bạn bè,… Do đó, nếu không có website,  gần như bạn không có khả năng tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ đang ngày ngày lục tung internet để “mua hàng”

4. Thu hút khách hàng tiềm năng

Một website được thiết kế tốt tối ưu (về hình thức và nội dung), kết hợp với những phương pháp online marketing (SEO, Google Adwords, adsense) có thể đem đến cho bạn lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bạn không cần phải đi tìm họ. Chính họ tìm đến bạn, sử dụng dịch vụ của bạn và chia sẻ cho những khách hàng tiềm năng khác.

5. Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng

Bạn có thể đưa bất cứ thông tin gì lên website. Giới thiệu, dịch vụ, sản phẩm, khuyến mãi, tin tức, tài liệu, thông điệp của doanh nghiệp… Chỉ cần có thông tin hữu ích, khách hàng sẽ vào website của bạn thường xuyên hơn. Và cũng nhờ thế mà phát sinh ra nhiều “quyết định mua hàng” hơn.

6. Giao tiếp và chăm sóc khách hàng

Bạn có thể dùng webiste để khảo sát ý kiến khách hàng, xem họ đánh giá thế nào về những sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Từ đó, bạn sẽ có những cách chăm sóc khách hàng tốt hơn, mang lại nhiều giá trị và giữ họ trung thành với bạn. Bạn cũng có thể tư vấn online cho khách hàng trên website thông qua “chat box”. Điều này thuận tiện cho khách hàng khi được chăm sóc chu đáo như “offline”. Bạn cũng dễ dàng nắm được nhu cầu khách hàng và đưa ra tư vấn phù hợp mà không cần phải tới cửa hàng.

7. Bán hàng 24/7

Website hoạt động 24/7. Khách hàng có thể truy cập bất cứ lúc nào, kể cả 2 giờ sáng để tìm hiểu thông tin sản phẩm và quyết định mua hàng trong khi bạn vẫn đang được ngon giấc! Có lợi cho cả đôi bên, phải không nào?

8. Phân tích tâm lý hành vi khách hàng

Website giúp bạn phân tích tâm lý hành vi của khách hàng thông qua các thủ thuật theo dõi và một số công cụ như Google Analytics. Công cụ như Google Analytics cho bạn biết lượng truy cập vào các danh mục, nguồn gốc của lượng truy cập đó đến từ đâu. Bạn có thể biết được khách hàng có hứng thú với dịch vụ nào, sản phẩm nào đang hot, màu sắc nào sẽ gây được ấn tượng tốt dựa trên lượng truy cập vào sản phẩm.

9. Nền tảng của Internet Marketing

Internet marketing đang phát triển mạnh song song với marketing truyền thống và đóng góp ngày càng quan trọng vào chiến lược marketing tổng thể. Để thực hiện được các chiến dịch Marketing Online đó, bạn cần website như một mục tiêu để xác định hiệu quả. Vì thành công hay không, có thể đong đếm được thông qua lượng khách hàng tìm đến được với website của bạn.

10. Tiết kiệm chí phí nhưng hiệu quả cao

Thuê địa điểm. Thuê nhân sự cho địa điểm đó. Cùng các vấn đề xoay quanh nó như quản lý, duy trì. Có quá tốn kém cho bạn không nếu như thay vào đó, bạn làm được 1 website đủ tốt, khách hàng vẫn đến được với bạn. Website hoạt động 24/7, mang cho khách hàng nguồn dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng.  Website có thể đặt hàng và hoàn tất quá trình mua hàng.

Kết luận

Mỗi lĩnh vực kinh doanh khác nhau thì tầm quan trọng của website cũng khác nhau. Tuy nhiên, có thể khẳng định chắc chắn rằng, đầu tư vào một website chất lượng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Từ thương hiệu đến tạo dựng niềm tin. Nếu doanh nghiệp bạn chưa có website, hãy tìm hiểu các loại website phù hợp với nhu cầu và xây dựng ngay. Và SI Media có thể cung cấp cho bạn dịch vụ làm website phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn cần trợ giúp.