Mẹo check text Facebook với text overlay

Check text Facebook là điều phải làm khi sử dụng hình ảnh có văn bản để quảng cáo. Vậy phải làm sao để hình ảnh có vừa đủ lượng text cần thiết?

1. Tại sao văn bản trên hình ảnh quảng cáo chỉ nên dưới 20%

Theo lý giải của Facebook, người dùng có xu hướng thích xem quảng cáo có lượng văn bản tối thiểu trong hình ảnh. Facebook khuyên bạn nên đưa văn bản vào bài viết thay vì hình ảnh.
Ngay cả một hình ảnh có quá nhiều văn bản, điều đó cũng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quảng cáo.

Ngay cả một hình ảnh có quá nhiều văn bản, điều đó cũng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quảng cáo.

Khi hình ảnh quảng cáo của bạn quá text, điều này sẽ khiến quảng cáo của bạn không được duyệt. Thứ nữa, giá chạy quảng cáo (nếu được duyệt) cũng sẽ rất cao.

Tuy nhiên, gần đây, Facebook đã áp dụng một hệ thống mới. Nó cho phép bạn chạy các quảng cáo mà đáng lẽ bị từ chối theo chính sách cũ. Mặc dù chính sách này vẫn ưu tiên lượng văn bản tối thiểu.

>> Check lượng văn bản trên hình ảnh quảng cáo với công cụ Check text overlay tại đây.


– Kết quả check text Facebook là OK: quảng cáo của bạn được duyệt.
– Kết quả check text là Ít/Thấp: còn một chút nữa thôi là hình ảnh OK, hãy giảm lượng văn bản đi một chút.
– Kết quả check text là Trung bình: phạm vị tiếp cận của ảnh sẽ thấp, chi phí chạy quảng cáo cao.
– Kết quả check text là Nhiều hoặc Cao: hãy làm lại ảnh vì quảng cáo của bạn có thể không được duyệt.

2. Mẹo với công cụ text overlay để tránh “luật” khi check text Facebook quá 20%

– Nếu bạn cần đưa văn bản vào hình ảnh, hãy thử giảm cỡ chữ của văn bản.
– Đảm bảo phần lớn văn bản bạn sử dụng nằm trong hộp văn bản thay vì nằm trực tiếp trên hình ảnh của quảng cáo.
– Tránh dàn trải tất cả văn bản trên hình ảnh. Nếu văn bản của bạn đang ở nhiều vị trí trên ảnh, hãy đặt chúng tạo thành một cụm.
– Sử dụng màu sắc sặc sỡ cũng khiến hình ảnh của bạn dễ dàng quá text. Hãy sử dụng các màu nhạt thay thế.
(Theo: Facebook)