Kinh nghiệm trong quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook – Kinh nghiệm thực tiễn.
Kinh nghiệm “xương máu” từ đó bạn có thể “cân nhắc” thực hành một số kiến thức phù hợp với quy mô doanh nghiệp của bạn.
1. Facebook ưu ái các tập khách hàng lớn hơn.
Tập khách hàng bắt đầu từ mốc 500K trở lên. Tập khách hàng từ 2 triệu- 3 triệu là tuyệt nhất. Việc target thật cụ thể và chi tiết khách hàng như trước đây theo tôi đang trở nên lỗi thời và kém hiệu quả. Hãy nhắm đến các tập khách hàng lớn và rộng, Facebook sẽ tự tiến hành bước phân loại. Từ đó, tìm ra khách hàng thích hợp nhất cho sản phẩm của bạn.
2. Đặt quảng cáo trên các thiết bị di động là xu hướng trong hiện mới.
Thời đại công nghệ bây giờ đa số là sử dụng các thiết bị đị động tiện lợi. Trừ khi bạn muốn nhắm vào các khách hàng lớn tuổi (55-65+), hoặc khi bạn muốn mở rộng chiến dịch. Nhưng không nên đặt quảng cáo trên máy tính để bàn khi thử nghiệm các chiến dịch, việc này sẽ không hiệu quả và tốn chi phí.
3. Một tài khoản hay nhiều tài khoản?
Vấn đề này gây tranh cãi không ngừng. Nhưng với kinh nghiệm, chúng tôi khuyên bạn nên dùng 1 tài khoản cho một chủ đề (niche). Hãy giữ pixel sạch sẽ và đừng trộn lẫn pixel với dữ liệu từ cá chủ đề khác. Khi cạnh tranh càng cao và Facebook phát triển xa hơn, điều này sẽ giúp ích cho bạn. Bạn sẽ có lợi rất nhiều từ việc quản lý gọn gàng dữ liệu trong nhiều tài khoản riêng biệt:
• Giữ cho data của bạn được phân loại và không bị nhiễu.
• Pixel tập trung vào một chủ đề – hệ thống đọc dữ liệu hiệu quả hơn nhờ data sạch sẽ rõ ràng và không pha trộn.
• Khi thuê người giúp quản lý vài mảng trong tài khoản quảng cáo. Sẽ dễ hơn rất nhiều nếu cấp quyền cho họ vào một số tài khoản nhất định, không phải tất cả. Bạn là người nắm quyền quản lý.
• Khi gặp sự cố ở một tài khoản thì các tài khoản còn lại vẫn an toàn.
4. Đặt ngân sách quảng cáo Facebook.
Nhiều người có khái niệm khi tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook mới thì nên đặt ngân sách lớn. Đặt mức chi phí hàng ngày 200k-400k và để chạy 1-2 ngày trước khi quyết định giữ hoặc dừng quảng cáo.
Nhưng với kinh nghiệm của chúng tôi, có rất ít quảng cáo không hiệu quả trong 24 giờ đầu nhưng lại khởi sắc và cho kết quả tốt hơn sau đấy. Không phải chiên dịch quảng cáo Facebook nào cũng như vậy. Một chiến dịch quảng cáo Facebook thường được định đoạt trong vòng 24 giờ đầu tiên. Nếu Target đúng tập khách hàng thì quảng cáo sẽ hoạt động tốt trong ngày đầu tiên. Nhưng nếu Target quảng cáo Facebook sai tập khách hàng thì bạn sẽ fail trong ngày đầu.
5. Cách tăng ngân sách
Gần đây có một video trên Facebook nói rằng ngân sách không ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa. Nhưng IMO thì chắc chắn có. Vì vậy, chúng ta không thể tăng chiến dịch lên 10x ngân sách ban đầu chỉ sau một thời gian, kể cả với tập khách hàng lớn? Chúng ta biết rằng nếu ta nhân 2x hoặc 3x ngân sách, độ ROI sẽ giảm ngay chỉ sau 1 đêm. Vì vậy không nên tăng ngân sách quá lớn trong một thời gian ngắn.
6. Chia nhỏ tâp đối tượng khách hàng để quảng cáo Facebook
Theo chúng tôi, không nên chia nhỏ nhóm khách hàng mục tiêu cuối cùng có độ lớn dưới 500K. Facebook không ưu tiên giới hạn, không muốn bạn chia nhỏ nhóm khách hàng.
7. Quảng cáo cùng một tập khách hàng cho nhiều chiến dịch. Nên hay không?
Facebook không ưu tiên nhóm khách hàng trùng. Vì vậy, đừng để nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook trên cùng 1 tập khách hàng. Kể cả khi các quảng cáo này có mục tiêu khác nhau. Lý tưởng nhất chính là từng quảng cáo hoạt động đều hướng đến từng đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn có thể dùng tính năng “ngoại trừ” (exclude) để thực hiện việc này. Và vẫn phải đảm bảo sau khi loại trừ, độ lớn tập khách hàng vẫn phải đạt ít nhất 500K.
Nhưng nếu bạn phải quảng cáo một chiến dịch khác hướng đến cùng tập khách hàng như quảng cáo hiện có. Hãy làm điều đó 1 hoặc 2 ngày sau khi quảng cáo đầu tiên được đăng. Điều này giúp chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên có thời gian tối ưu hóa và ổn định trước khi quảng cáo sau được kích hoạt.
8. Không nên chạy nhiều chiến dịch quảng cáo
trong cùng một niche tại một thời điểm. Các chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau. Nếu quảng cáo Facebook của bạn có tập khách hàng khoảng 1 triệu người, tôi khuyên bạn không nên chạy cùng lúc quá 3 chiến dịch.