REACH TỰ NHIÊN của fanpage bị hạn chế bởi Facebook

1. Reache  Tự Nhiên của Fanpage bị hạn chế.

Chuyện hạn chế Reach Tự nhiên của Facebook không phải bây giờ mới xảy ra. Tuy nhiên mức này hiện nay đã giảm xuống đáng kể, từ 20-25% xuống 10% xuống 5%, và bây giờ chỉ còn xấp xỉ 2-3%/like page.

 

Ghi chú: Reach tự nhiên là lượt tiếp cận do sự “phân phối” tự nhiên của Facebook.

Trong 1 tuần gần đây, có một sự sụt giảm ĐỘT NGỘT lượng tương tác trên các page cộng đồng/ bán hàng. Việc suy giảm này không do content bớt hay, fans bớt quan tâm, dẫn đến từ từ giảm reach.

Việc này được lý giải do Facebook thay đổi thuật toán hiển thị Newfeeds, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Facebook chọn lọc kỹ càng các thông tin được hiển thị. Và tất nhiên. nó dẫn tới việc ép các kênh phải quảng cáo nhiều hơn để có lượng tương tác ổn định.

2. Phải làm gì khi Reach Tự Nhiên của Fanpage bị hạn chế.

Dưới đây, SI Media có thể đưa ra cho bạn một vài giải pháp tích cực, chủ động từ dễ đến khó.

➢ CÁCH 1: LIVESTREAM nhiều hơn
Livestream chính là content tạo ra lượt tương tác tốt hơn bất kỳ dạng content nào. Nếu như trong 1 vài lần Livestream của bạn, kết quả thường đạt lượng tương tác tốt, hãy làm điều đó nhiều hơn.

➢ CÁCH 2: Tìm cách tăng LƯỢT SHARE càng nhiều càng tốt!
Bằng cách tổ chức Minigame share như: Tặng quà, giảm giá, chơi game…
Tạo nội dung kích thích share như: chia sẻ kinh nghiệm, kể chuyện, trích dẫn hay đúng tâm lý, post về trend…

➢ CÁCH 3: Tìm cách để khách hàng click vào XEM TRƯỚC – Chế độ hiển thị ưu tiên.
Hướng dẫn cho khách hàng cách vào fanpage của bạn và click vào “Xem trước”.
Làm được điều này khá là khó, nếu không muốn nói là rất khó. Tuy nhiên, thành quả của nó là khách hàng sẽ nhìn thấy post của bạn với tỉ lệ lên tới 40-50%

➢ CÁCH 4: Tạo ra THÓI QUEN VÀO FANPAGE cho nhóm fans trung thành
Điều này đồng nghĩa với việc, kênh của bạn phải đạt được các đặt điểm sau:
– Nội dung kênh thường xuyên được update.
– Có 1 tính cách nhận diện đặc thù (không bị lẫn với các page khác có cùng dạng nội dung).
– Cung cấp giá trị hữu ích cho số đông.
– Cách thể hiện khiến khách hàng có hứng thú.
Thường thì các page giải trí sẽ làm tốt điều này hơn. Nhưng cũng không có nghĩa là page thương hiệu không làm được.

➢ CÁCH 5: Mở rộng đầu tư vào ĐA KÊNH
Sử dụng các kênh khác, như INSTAGRAM, YOUTUBE, vv…Đầu tư sang các kênh mới để phủ sóng nhận diện, nâng tầm ảnh hưởng. Đồng thời share qua lại sẽ giúp các kênh cùng phát triển.

Dẫu sao thì, chúng ta dựa vào nó mà sống. Nên là, đành chấp nhận TÌM CÁCH CẢI THIỆN để SỐNG CHUNG VỚI LŨ thôi.

Hy vọng các bạn sẽ có phương hướng phát triển cho Fanpage của mình sau bài viết này!