1. Hiểu hệ thống EdgeRank của Facebook
Để quảng cáo Facebook thành công, hãy bắt đầu với việc hiểu về thuật toán EdgeRank. Facebook dùng thuật toán này để xác định bài viết của bạn xuất hiện như thế nào và ở đâu trong Newsfeed của người dùng. Cũng như với Google, website của bạn muốn lên top phải đạt được những tiêu chuẩn mà Google đưa ra. Ví dụ, trước hết website phải chuẩn SEO. Facebook cũng vậy. Nếu nội dung mới được tạo ra đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn của EdgeRank, bạn có thể yên tâm rằng nó sẽ được xem bởi nhiều người nhất (trong giới hạn Fans của Page).
Lời khuyên là, bạn nên pha trộn các loại nội dung post lên Facebook như văn bản, liên kết, hình ảnh, video cộng thêm một lời mời gọi hành động (call to action) thật “chất”. Tất nhiên, nội dung post lên đó phải phù hợp với đối tượng của Page. Kể từ khi Facebook bóp lượng tiếp cận tự nhiên, chỉ có cách đó mới giúp bài viết của bạn đến được với nhiều người nhất.
2. Content is King – Nội dung là Vua/hàng đầu
Vấn đề cốt lõi vẫn là nội dung hay. Đây là câu hỏi đơn giản nhưng giải quyết không hề dễ chút nào. Sẽ khó có thể xây dựng được một cộng đồng Facebook chất lượng nếu như không có những nội dung hấp dẫn và phù hợp với mạng lưới của mình. Thế nhưng, bạn càng phải thừa nhận. Hấp dẫn không có nghĩa là post lên ảnh của những chú mèo, chú cún dễ thương. Chúng không đảm bảo một chiến lược thành công về mặt lâu dài.
Chìa khoá là: Nội dung thú vị liên quan đến sản phẩm/công ty của mình. Hãy lấy phần in đậm, viết nghiêng để đi theo. Đôi khi pha trộn một vài nội dung vui nhộn và khác đi sẽ mang lại không khí mới mẻ cho Page, nhưng bạn phải đảm bảo phần lớn nội dung post lên Page liên hệ chặt chẽ với công ti hoặc trong phạm vi ngành nghề kinh doanh của bạn.
Có thể bạn muốn xem:
3. Sponsored Stories và Promoted Posts
Nếu ngân sách ít hơn thì có thể thử dùng Sponsored Stories và Promoted Posts. Hai tùy chọn này thiên về giữ người dùng ở lại trên Facebook. Hơn là hướng họ đến website bên ngoài. Đây cũng là phương pháp yêu thích của Facebook.
Sponsored Stories hay ở chỗ nó như công cụ “word of mouth” – truyền miệng. Những lời gợi ý, tiến cử từ bạn bè. Nếu một người bạn check-in một địa điểm hoặc “Like” bài post, bạn có thể tài trợ (sponsor) cho bài post đó để bạn của họ cũng sẽ thấy và có thể họ cũng sẽ “Like” nó. Thường thì, thấy bạn bè của mình like post, bạn cũng sẽ có cảm giác bài viết đó đáng tin hơn. Phải không nào?
Promoted Posts thích hợp khi bạn có một thông báo quan trọng hoặc nội dung nào đó hấp dẫn mà bạn muốn có nhiều người thấy và tương tác với nó. Phương pháp này cho phép bạn và bài viết ở trên top của Newsfeed lâu hơn. Và khi người dùng tương tác với chúng thì bạn bè của họ cũng sẽ thấy chúng.
4. Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra
Luôn luôn kiểm tra – thay đổi – và kiểm tra. Hãy kiểm tra, thử, test tất cả những điều bạn cảm thấy có hiệu quả. Kiểm tra để biết cái nào hiệu quả. Thông qua các chỉ số, bạn sẽ biết được chỗ nào cần điều chỉnh hay thậm chí là loại bỏ. Thử thay đổi giữa những loại nội dung khác nhau như hình ảnh, video, text, liên kết, câu hỏi, call to action… Chạy test để tìm ra phương thức hiệu quả nhất. Hãy xem đối tượng của mỗi loại nội dung đó tương tác như thế nào với nội dung. Và chủ đề nào gây hứng thú nhất nơi họ.
Nếu bạn sử dụng quảng cáo tính phí thì hãy thử thay đổi ngân sách, chiến thuật xem cách nào mang lại hiệu quả nhất. Chắc chắn điều này sẽ cho bạn kinh nghiệm cực kỳ hữu ích và tìm ra phương thức tốt nhất cho doanh nghiệp bạn.
Chúc các bạn thành công với doanh nghiệp của mình!