Các loại ngân sách quảng cáo Facebook
Có 2 loại cài đặt ngân sách quảng cáo Facebook (Facebook ads): Ngân sách trọn đời và Ngân sách hàng ngày.
1. Ưu nhược điểm của Ngân sách hàng ngày
Ưu điểm :
- Ngân sách hàng ngày giúp bạn có thể chủ động về tài chính theo từng ngày. Giúp bạn thiết lập một kế hoạch marketing. Bạn có thể đo đếm chỉ số và báo cáo hàng ngày chuẩn xác. Điều này đặc biệt có tác dụng khi bạn cần báo cáo cho sếp hoặc khách hàng (nếu bạn là agency).
- Dễ dàng test nhóm quảng cáo để tìm ra các đối tượng phù hợp với sản phẩm mình bán hoặc cần nhắm tới. Thêm nữa, ta có thể kiểm tra xem nội dung của quảng cáo có thu hút người dùng hay không.
- Với ngân sách quảng cáo Facebook này, bạn có những thống kê qua những lần test A/B các mẫu quảng cáo. Từ đó xác định các đối tượng người dùng quan tâm đến sản phẩm, sở thích, độ tuổi phù hợp, vùng miền quan tâm, giới tính. Đặc biệt, biết được khung giờ vàng mà người dùng tương tác nhiều nhất.
Nhược điểm:
- Vì bạn dùng ngân sách quảng cáo Facebook này để test, nên phải chấp nhận nó chẳng ra được kết quả hay đơn hàng luôn.
- Bạn phải kiểm tra quảng cáo hàng ngày cũng như thống kê kết quả. Nếu chẳng may bận, quên không dừng quảng cáo không hiệu quả, bạn sẽ tốn tiền vô ích.
- Không chọn được khung giờ trong ngày để chạy quảng cáo. Như vậy, bạn không tận dụng được khoảng thời gian có nhiều tương tác của khách hàng
2. Ưu nhược điểm của Ngân sách trọn đời
Ưu điểm:
- Không còn phải lo quảng cáo hiệu quả bị dừng giữa chừng.
- Chạy được quảng cáo theo khung giờ vàng khi người dùng tương tác nhiều nhất.
Nhược điểm:
- Không kiểm soát được ngân sách từng ngày. Khi đặt ngân sách trọn đời, Facebook sẽ phân phối tự động điều chỉnh. Nếu bạn chọn đối tượng quảng cáo quá rộng hoặc không đúng, ngân sách sẽ hết rất nhanh. Trong khi bạn không hiểu vì sao kết quả thu được lại chẳng có gì.
- Chi tiêu cho quảng cáo facebook không đúng lúc. Nó khiến bạn khó tìm kiếm khách hàng hay tương tác của người dùng.
- Giá tương tác quảng cáo có thể bị đẩy lên cao bất thường nếu như có nhiều người quảng cáo cùng lĩnh vực bạn đang chạy.
3. Khi nào nên sử dụng 2 loại ngân sách đó:
- Sử dụng ngân sách hàng ngày: Khi bạn chưa xác định được đối tượng quan tâm đến sản phẩm như: độ tuổi, sở thích, vùng miền giới tính, khung giờ khách hàng tương tác nhiều nhất. Việc này để kiểm tra việc tương tác của khách hàng bằng những quảng cáo riêng cho từng ngày. Từ đó thống kê để xác định ra đối tượng tốt nhất. Và hơn nữa, tiết kiệm được chi phí.
- Sử dụng ngân sách trọn đời: Khi bạn đã có tập khách hàng tiềm năng và khung giờ vàng người dùng tương tác nhiều nhất.
Lời kết: chỉ khi xác định được đúng loại ngân sách quảng cáo Facebook, bạn mới có thể đảm bảo tối đa chi phí của bạn đạt hiệu quả tốt. Chúc các bạn thành công!
(Tổng hợp)