Bài 21/30: Quảng cáo Google Adwords: CPC là gì ???
Ở bài hôm nay, Simedia sẽ chỉ cho các bạn cách tính CPC trong Quảng cáo Google Adwords.
1. Quảng cáo Google Adwords: CPC trong là gì ???
– CPC(cost per click): là giá trị trên 1 click chuột. Tức là số tiện bạn sẽ phải chi trả cho mỗi lượt khách hàng click chuột vào Quảng cáo Google Adwords.
– Biết cách tính CPC trong Quảng cáo Google Adwords cũng khá là tốt. Bạn sẽ dự tính được chi phí khi chạy Quảng cáo Google Adwords. Ngoài ra, bạn còn tính được số lượng khách hàng có thể về website khi bạn hiểu được cách tính tiền.
Cách tính CPC = ( Điểm chất lượng trang đích x Điểm chất lượng Mẫu QC x CTR (tỉ lệ click chuột vào Mẫu QC) ) / Thứ hạng ( Tính $ theo thứ hạng dưới )
Simedia sẽ giải thích rõ hơn các yếu tố này:
- CPC: giá trên 1 click chuột.
- Điểm chất lượng trang đích: đây là điểm số theo điểm SEO trên trang đích trong trang web của bạn. Điểm số này có thể tăng khi trang web của bạn lâu năm, nhiều người truy cập, tương tác, có nhiều thứ hạng cao trên top, có liên kết nhiều,…vv.
- Điểm chất lượng mẫu quảng cáo: đây là điểm số theo tiêu chí SEO với nội dung mẩu quảng cáo bạn viết có chứa nhiều từ khóa mà bạn đang chạy hay không.
- CTR = tỷ lệ click chuột khi xem mẫu quảng cáo. Đây là phần trăm khi 100 người nhìn thấy một quảng cáo của bạn thì sẽ được bao nhiêu người click chuột vào. Để người ta click chuột vào nhiều thì mẫu quảng cáo của bạn phải hấp dẫn. Ở bài trước Simedia đã nói đến phần làm thế nào để Quảng cáo Google Adwords hấp dẫn, hiệu quả.
- Thứ hạng: là vị trí mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm từ khóa. Vị trí mẫu quảng cáo càng ở trên cao thì giá càng cao. Nhưng trong top 5 vị trí thì tỷ lệ khách hàng xem là như nhau và tỷ lệ click chuột là như nhau. Vì vậy, bạn cùng chẳng cần chiếm thứ hạng 1-2 làm gì. Hãy chọn thứ hạng 3-4 thì sẽ tối ưu tiền cho bạn hơn. Hãy lên kế hoạch cho mình để có giá thầu hợp lý.
Lưu ý khi Quảng cáo Google Adwords:
– Khi bạn thay đổi giá thầu CPC thì thứ hạng của bạn cũng sẽ thay đổi.
– Quảng cáo Google Adwords cũng có rất nhiều thủ thuật cạnh tranh. Trong đó có cách cạnh tranh xấu là bạn bị click ảo bởi đối thủ chứ không phải khách hàng, để vài bữa là hết ngân sách.
Xem tiếp: Bài 22/30: Chiến dịch Quảng cáo Google Adwords: duyệt quảng cáo ???