Bài 1/30 : Khái niệm mở đầu về quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo Google Adwords là gì ?
Quảng cáo Google Adwords là một trong những đứa con của Google. Công cụ Google Adwords này có rất nhiều tính năng ứng dụng giúp cho bạn quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình. Ví dụ như quảng cáo tìm kiếm từ khóa trên công cụ tìm kiếm của google và đối tác. Và quảng cáo hiển thị tiếp cận khách hàng mới, cũ thông qua các sản phẩm của google như youtube, gmail, ứng dụng điện thoại,… và rất nhiều web, kênh phương tiện là đối tác của Google.
Simedia sẽ giới thiệu về quảng cáo Google Adwords thông qua 30 bài viết chia sẻ. Mọi người chú ý theo dõi nhé bài viết về quảng cáo Google Adwords nhé.
Lợi ích Quảng cáo Google Adwords:
1- Giúp từ khóa tìm kiếm mà khách hàng bạn sẽ search thì trang đích của bạn sẽ xuất hiên trên TOP.
2- Không bị giới hạn số lượng từ khóa lên TOP.
3- Bạn có thể hoàn toàn làm chủ lượng ngân sách của mình. Tuỳ theo lượng ngân sách mà quyết định số Click.
4- Dễ dàng đo lường hiệu quả ROI = số đơn hàng / số tiền quảng cáo và điều chỉnh ngân sách cho phù hợp. Cho dù ngân sách chỉ 1k/ngày thì quảng cáo Google Adword vẫn hoạt động được vẫn.
5- Đây cũng được coi là công cụ hỗ trợ tối ưu tìm kiếm ( SEO ). Google Adwords giúp bạn có 1 lượng khách hàng vào bài viết, video, hình ảnh ngay khi vừa đăng lên để tạo lượng tương tác ban đầu. Thay vì tương tác tự nhiên và phải ngồi đợi mỏi mòn, hoặc tốn nhiều công sức đi chia sẻ khắp nơi.
Tác hại:
1- Tốn kinh phí để hoạt động.
2- Điều thứ 2 vẫn là kinh phí. Khách hàng càng nhiều thì tiền cũng mất càng nhiều. Đỡ không nổi T.T
Xem tiếp: Bài 2/30: Quá trình tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords