Bài 30/30: Quảng cáo Google Adwords: Theo dõi chuyển đổi trên trang web với GG Analytic
Quảng cáo Google Adwords – Google Analytic
Công cụ Google Analytic của Google sẽ giúp bạn thống kê chi tiết hơn về khách hàng. Google Analytic sẽ liệt kê ra khách hàng vào trong trang web của mình bao lâu, là ai, đến từ tỉnh thành nào. Họ đang làm gì ở trong website của mình, tỷ lệ kích vào đường link để qua các trang web khác hoặc qua trang thứ 2 để liên hệ, mua hàng là bao nhiêu.
Cách thống kê của Quảng cáo Google Adwords vào Google analytic hơi khác nhau.
- Click chuột và phiên: Quảng cáo Google Adwords sẽ tính theo click. Tức một khách hàng có 2 click trong 30 phút thì sẽ tính là 2 click chuột. Còn bên Google Analytic thì tính theo số phiên, 2 click chuột trong 30 phút đó thì cũng chỉ tính thành 1 click.
- Loại trừ và ghi nhận: Quảng cáo Google Adword sẽ lọc những click chuột không hợp lệ và loại bỏ khỏi thống kê. Còn với Google analytic thì sẽ lưu lại hết tất cả các click chuột vào web.
Vì hai cơ chế khác nhau này cho nên tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ khác nhau. Nhưng công cụ Google Analytic vẫn rất cần thiết cho bạn khi Quảng cáo Google Adwords. Nó sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về hai chiều để mà tổng kết và tối ưu.
Áp dụng Google Analytic trên website của chính bạn vì sẽ cần phải cài đặt code theo dõi vào.
Bước 1 – Tạo tài khoản Google Analytic bằng tài khoản Gmail
Bước 2 – Nhập địa chỉ website để tạo code theo dõi
Bước 3 – Lấy code theo dõi
Bước 4 – Nhập code theo dõi vào source trang web ( nếu không biết thì nhờ kỹ thuật, người tạo web cho bạn )
Bước 5 – Chờ khoảng 1 ngày để code chạy, nếu không chạy thì kiểm tra lại quá trình cài đặt đúng chưa.
Bước 6 – Xem thông tin web trong Google Analytic hoặc cài Add on Google Analytic trên Chorme.