5 phương thức làm Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay

Có rất nhiều cách để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn trên mạng internet. Ở đây, chúng tôi xin gợi ý 5 phương thức tối ưu cho việc quảng bá này.


Phương thức quảng bá miễn phí và thông dụng nhất là làm cho website xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm (thông dụng nhất là Google).  Các kết quả tìm kiếm được sắp xếp hiển thị ở rất nhiều trang kết quả bao gồm hàng triệu website tương ứng. Và đương nhiên doanh nghiệp nào cũng muốn website của mình nằm ở trang đầu tiên của Google. Nhưng, thị trường tràn ngập các Doanh nghiệp, không ít trong số đó có sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh giống như của bạn. Vậy các bước để website của bạn có vị trí hiển thị tốt trong danh sách tìm kiếm tự nhiên của Google là:
– Thứ nhất: hãy chắc chắn rằng tên miền website công ty hay địa chỉ URL trang web của bạn đã được đăng ký với cỗ máy tìm kiếm của Google.

Bằng cách kiểm tra tại: google.com/addurl. Nếu đường link của bạn chưa có thì hãy add nó vào.
– Tiếp theo, hãy kiểm tra nội dung website của bạn để nó trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn cần chắc chắn các nội dung trên website của bạn có liên quan đến các từ khoá mà khách hàng thường xuyên sử dụng để tìm kiếm những sản phẩm/dịch vụ của bạn. Google sẽ thấy sự tương đồng giữa nội dung website và những thứ mọi người tìm kiếm và website của bạn sẽ được hiển thị. Nội dung website của bạn càng tối ưu bao nhiêu thì vị trí hiển thị trong kết quả tìm kiếm tự nhiên càng cao bấy nhiêu.
Bạn có thể tối ưu website của mình bằng cách tìm hiểu thêm tại google.com/webmasters hoặc tham vấn từ những chuyên gia phát triển website hay chuyên gia SEO.
– Nếu bạn muốn kiểm soát hơn về thời gian xuất hiện trên Google, bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo Google Adwords, hay còn gọi là SEM. Với quảng cáo Adwords, quảng cáo của bạn có thể được đặt ngay cạnh các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google. Không giống với kết quả tìm kiếm tự nhiên, bạn có thể chọn từ khoá chính xác hay mở rộng tuỳ quảng cáo của bạn, chính vì thế mà bạn có thể kiểm soát quảng cáo của bạn hiển thị lúc nào, ở đâu và như thế nào.
Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về quảng cáo adwords tại địa chỉ google.com/adwords.
– Nếu phạm vi kinh doanh của bạn chỉ nằm trong thành phố hoặc một địa phương nhỏ nhất định, bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo hiển thị địa điểm trên bản đồ tìm kiếm của Google để thu hút khách hàng trong vùng địa lý đó. Quảng cáo hiển thị địa điểm được xuất hiện khi mọi người tìm kiếm 1 sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó kèm đặc tả địa điểm. Ví dụ: Tìm kiếm “Pizza ở Hà Nội”.
– Ngày nay, Mạng xã hội không còn là thuật ngữ mới với các Doanh nghiệp. Có nhiều Doanh nghiệp đã sử dụng mạng xã hội để tiếp cận và tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với các khách hàng của họ. Chúng giúp bạn dễ dàng công bố thông tin và nhận được phản hồi từ công chúng cũng như mở rộng khả năng tiếp cận và tạo dựng mối quan hệ rộng hơn.
– Email Marketing là phương pháp hữu hiệu để truyền thông tin đến nhóm khách hàng mục tiêu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

(Nguồn: theo Hậu Phong)