LÝ DO TẠI SAO BẠN CŨNG BÁN HÀNG ONLINE MÀ MÃI KHÔNG ĂN THUA?

Marketing Online

1. Chọn sai sản phẩm bán hàng online

Không phải là sản phẩm bán hàng online nào cũng có thể mang lên facebọok vã quảng cáo vào để chốt đơn được.

– Sản phẩm thông dụng:

1 mặt hàng mà cái chợ ngay gần nhà khách hàng bán đầy ra thì tại sao lại phải chọn sản phẩm của bạn cách xa nhà mình? Nên chọn những sản phẩm độc đáo, lạ mắt, có những tính năng mới,… Những sản phẩm thông thường không thể đáp ứng được. Sản phẩm bán hàng online phải khiến khách hàng kích thích đến mức đặt mua và sẵn sàng chờ, chấp nhận rủi ro để được sở hữu những món hàng đó. Có người bảo có thể dùng giá để kéo khách, cũng có thể hiệu quả nhưng tôi đánh giá nó không cao.

– Sản phẩm lãi quá thấp:

Khi mới bắt đầu bán hàng online, bạn chỉ đăng bài để bán, cảm thấy nhập 1 bán 1,2 là ổn rồi. Nhưng khi bạn chạy quảng cáo thì sẽ có rất nhiều chi phí kéo theo. Ví dụ như nhân sự, quảng cáo, ship, thuê nhà, điện nước, hàng hoá lỗi hàng tháng… Nói chung là vô vàn thứ chi phí không thua kém gì kinh doanh truyền thống. Vậy thì 1 sản phẩm lãi quá thấp sẽ không đủ sức để cân hết tất cả các chi phí đó được. Nếu sản phẩm dưới 300k thì giá nhập hoặc chi phí sản xuất không nên quá 100k. Nghĩa là tối thiểu x3, nếu sản phẩm có giá trị cao hơn thì có thể điều chỉnh. Tất nhiên hãy lưu ý đến tiềm năng của sản phẩm. Ví dụ sản phẩm nhập 100k nhưng nhu cầu rất cao, dễ bán vô cùng. Khi đó chi phí quảng cáo giảm xuống đồng nghĩa với việc bạn có thể cân đối lại giá bán.
=> Với những sản phẩm trên thì tôi khuyên không nên chạy quảng cáo để chốt đơn trực tiếp. Bởi vì khả năng cao là lỗ sml ngay. Mà hãy dùng facebook như 1 kênh để xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống đại lý, ctv bán hàng… Mấy cái này thì các chị em bán mỹ phẩm làm rất bá đạo. Tôi thực sự không biết gì nhiều nên không dám bàn thêm.

2. Không có tư chất để bán hàng online

– Đọc mấy dòng này chắc sẽ có nhiều người nghi ngờ bản thân, nhưng thực sự phải viết. Không phải ai cũng phù hợp để trở thành người chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Vì sao?
+ Đọc quá nhiều, không dám thực hành và không có máu liều. Có nhiều người tôi biết ngày đi mấy trăm đơn là chuyện rất bình thường. Nhưng khác thường ở chỗ là họ không biết quá nhiều về kỹ thuật tối ưu quảng cáo. Vậy thì điều gì khiến họ thành công? Họ khác bạn ở chỗ là họ “dám làm” và họ có thời gian để làm rất nhiều thứ hơn là chỉ nhăm nhe vào quảng cáo. Họ rất tự tin vào bản thân và luôn tin mình sẽ gặp may mắn.
+ Lại có rất nhiều người biết đến quảng cáo facebook trước tôi rất lâu rồi. Nhưng đến giờ họ vẫn cứ lẹt đẹt mãi. Bởi vì tư duy của họ quá tủn mủn, không dám đầu tư, làm gì cũng sợ, mới lỗ 1 ít đã sợ. Họ thiếu tự tin vào bản thân và luôn cho rằng mình đen và thế là họ đen thật =))
+ Không có máu liều: Không phải ngẫu nhiên mà người chạy quảng cáo facebook giỏi hầu như là các thầy chứ ít thấy các cô. Nhưng đàn ông nó có cái máu bất cần, máu liều thì mới có thể “vít” được. Chứ các mẹ tính toán nhiều quá, sợ nhiều thứ quá, thành ra …..
+ Không có khả năng tư duy: nói thật là phải nhanh nhạy và có duyên với nghề 1 chút. Người ta bảo 99% thành công là do nỗ lực, nhưng không có tư chất thì con đường nó gian nan lắm các bác ạ. Mà chưa kể “nỗ lực” nó cũng là 1 thứ khả năng không phải ai cũng có được.

3. Do hoàn cảnh chưa tạo được động lực và bạn còn quá nhiều thứ không dám từ bỏ:

– Tôi đã gặp và inbox cho rất nhiều người. Họ đều có 1 điểm chung là muốn được tự kinh doanh, tự làm chủ, tự quyết định thu nhập, cải thiện cuộc sống… Tuy nhiên lại họ đều có rất nhiều LÝ DO để có thể trì hoãn việc bắt đầu hành động. Cụ thể như: anh đang có công việc ổn định, chị đang vướng con nhỏ, em thích nhưng không có tiền. Vì giờ đang phải sống nhờ vào trợ cấp của bố mẹ, chú cũng thích nhưng giờ già rồi…. Tất cả những lý do đó khiến họ nằm mãi trong vùng an toàn và mãi không thay đổi được cuộc sống. Và họ làm việc theo kiểu hời hợt, không tập trung, thấy ai làm gì cũng thích nhưng chưa dám khô máu với 1 dự án nào. Rồi họ vẫn cứ mãi lẹt đẹt.
“Khi người ta muốn họ sẽ tìm giải pháp, khi người ta không muốn họ sẽ tìm lý do” – câu này quá đúng với những người trên

4. Đen thôi đỏ quên đi:

Nghe hơi troll nhưng không thể phủ nhận muốn thành công phụ thuộc vào may mắn rất nhiều. Cùng là thời điểm vàng của quảng cáo facebook khi mới bắt đầu chớm ở VN. Nhưng có những người chọn đúng sản phẩm ngon, chọn được người cùng làm hợp ý thế là bung lụa. Còn có những người cũng rất cố gắng, nỗ lực rồi nhưng cứ long đong lận đận mãi. Cái này thì tôi chịu no comment