Quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Thời đại công nghệ số phát triển, hình thức kinh doanh cũng dần phát triển. Trong đó Facebook được lựa chọn làm kênh quảng cáo bán hàng tiện lợi. Chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng giờ không còn xa lạ với mọi người nữa rồi. Làm thế nào để biết sử dụng kênh quảng cáo Facebook hiệu quả này để bán hàng. Sau đây các bước về chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà mình đúc kết được. Các bạn cũng theo dõi nhé!

Bước 1. Làm thẻ Visa/Mastercard

Điều đầu tiên là bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế như Visa hoặc Mastercard. Qua kinh nghiệm của mình, mình khuyên bạn nên làm loại thẻ Vietcombank, Techcombank hoặc ACB. Thẻ thanh toán quốc tế ở các ngân hàng này ổn định, rất phù hợp cho việc quảng cáo. Mỗi ngân hàng sẽ có một mức chi phí và chế độ khác nhau. Bạn hãy tìm hiểu kĩ trên mạng hoặc đến trực tiếp văn phòng chi nhanh để được tư vấn. Với ACB thì bạn làm hồ sơ xong đợi lấy thẻ ngay. Vietcombank thì lấy thẻ sau 14 ngày. Bạn nhớ mang theo một ít tiền, hơn 200 nghìn đồng vì có thể Ngân hàng yêu cầu bạn đóng phí làm thẻ.
Lưu ý: Visa có 2 loại là Debit với Credit, các bạn hãy tìm hiểu kĩ trước khi làm thẻ nhé.

Bước 2. Tài khoản chạy quảng cáo Facebook

2 loại tài khoản mà bạn cần có để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook.

  • Tài khoản Facebook cá nhân: Việc tạo lập vô cùng dễ dàng, hầu hết ai cũng đã có.
  • Tài khoản Business: Loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Nhưng các cá nhân như chúng ta vẫn có thể lập cho mình một tài khoản Business.

Bước 3. Tạo Fanpage Facebook để bắt đầu quảng cáo Facebook.

Facebook tạm thời chưa có chức năng quảng cáo trên trang Facebook cá nhân. Nếu bạn muốn quảng cáo Facebook thì nên lập một trang Fanpage. Để tạo lập Fanpage thì bạn cần phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Để quảng cáo Facebook bạn phải nằm trong phần quản trị của trang Fanpage đó, nó sẽ có chức danh như quản trị viên, nhà quảng cáo, nhà phân tích, biên tập viên, … tuỳ từng mục đích bạn để các chức danh khác nhau.

Bước 4. Hiểu các thuật ngữ trong quảng cáo Facebook.

Nếu bạn là người mới chạy quảng cáo Facebook thì bạn nên trau dồi các kiến thức cơ bản. Khái niệm về các thuật ngữ trong quảng cáo Facebook là thứ bạn cần nắm rõ. Vì như thế bạn mới đọc được các chỉ số trong quảng cáo Facebook. Để biết một số thuật ngữ đáng chú ý nhất của quảng cáo Facebook, bạn có thể xem tại đây.

Bước 5. Audience Insights – Nghiên cứu khách hàng

Audience Insights giúp quảng cáo Facebook của bạn nhắm đúng khách hàng tiềm năng một cách chuẩn xác hơn.

Để nghiên cứu khách hàng tiềm năng, Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ tên là Audience Insights.
Facebook sẽ lưu lại tất cả hành vi sở thích mà người dùng thể hiện. Audience Insights sẽ là công cụ đắc lực giúp ta nghiên cứu hành vi của khách hàng. Khi đó ta sẽ quảng cáo chính xác đến khách hàng tiềm năng. Bạn phải hiểu thật rõ về khách hàng của mình, bạn phải biết khách hàng thích gì, muốn gì để có thể target chính xác. Như thế sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn khi quảng cáo Facebook, mà còn đạt hiệu quả.

Bước 6. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook hiệu quả

Quảng cáo Facebook hiệu quả
Các quản trị viên Facebook đã đặt ra tiêu chuẩn cho hình ảnh quảng cáo Facebook. Để đạt hiệu quả trong quảng cáo Facebook bạn phải nắm rõ được tiêu chuẩn này. Đăng ảnh chuẩn kích thước yêu cầu của Facebook thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tốt nhất, đẹp mắt nhất vì Facebook luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng. Mình sẽ có bài hướng dẫn cụ thể về mục này, các bạn nhớ chú ý theo dõi.

Bước 7. Tối ưu chi phí trong quảng cáo Facebook.

Facebook luôn hướng về người dùng, vì thế giả quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người dùng càng tương tác với quảng cáo của bạn, giá quảng cáo Facebook càng giảm. Vì vậy, chạy quảng cáo Facebook hiệu quả vẫn luôn là hướng về người dùng, khách hàng. Giá quảng cáo Facebook còn phụ thuộc vào đối tượng bạn target, cạnh tranh càng nhiều giá càng cao. Bạn nên nghiên cứu những khách hàng “ngách” như nhóm khách hàng “thích mỹ phẩm” giá của nó sẽ rất cao nhưng khi bạn target đến nhóm ” thích mỹ phẩm nhật bản”. Lúc đấy chi phí của bạn sẽ giảm đi, tiết kiệm chi phí nhưng cũng phải target hợp lý để tìm đến khách hàng tiềm năng.

Hãy luôn tạo ra những quảng cáo giá trị cho khách hàng, bạn sẽ vừa bán được hàng, vừa được giảm giá quảng cáo.