CONTENT MARKETING: Những công cụ hỗ trợ hiệu quả.

Sau đây, SI Media sẽ giới thiệu cho bạn các công cụ hỗ trợ content marketing hiệu quả.

A. Công cụ hỗ trợ tìm ý tưởng, chủ đề, spy đối thủ.

1. Buzzsumohttp://buzzsumo.com/
Công cụ này có 2 công dụng chính đó là:
– Tìm và phân tích nội dung nào đang nắm giữ các vị trí top, dẫn đầu trong thị trường của bạn. Bao gồm tất cả những nội dung của đối thủ cùng lĩnh vực với bạn, nội dung theo trend.
– Tìm ra Influencers trong thị trường, có khả năng sẽ giúp bạn quảng bá Content nếu biết cách.
2. Hubspothttps://www.hubspot.com/blog-topic-generator

Hubspot hoạt động bằng việc thu thập những dữ liệu và hình thành một funnel qua các kênh quảng bá online. Nó giúp bạn biến visitor thành customer. Khi bắt đầu truy cập vào link trên, yêu cầu bạn nhập vào 3 từ khóa liên quan đến chủ đề bạn đang quan tâm. Sau đó, công cụ sẽ cho ra những gợi ý.
Lưu ý: công cụ này chỉ dùng được tiếng Anh.

3. Google Search.
Google search chắc hẳn mọi người cũng đều biết rồi. Chỉ cần gõ từ khóa, chủ đề đang muốn viết vào, google search sẽ show ra những kết quả mà bạn đang cần tìm kiếm. Xem qua 10 kết quả đầu tiên và tham khảo, lúc đó bạn sẽ có được ý tưởng cho outline bài viết. Những việc còn lại là bổ sung chi tiết hoặc làm khác biệt và vượt trội hơn bài viết tham khảo.

4. Google Keyword Planner (Google Keyword Tool).
Google Keyword Planner không phải là công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất. Nhưng đây là công cụ nghiêm cứu từ khoá cho các SEOer cá nhân, hoặc ít vốn vì nó miễn phí.

B. Công cụ soạn thảo, đa dạng hình thức nội dung.

WordPress hiện này đã có quá nhiều các plugin hỗ trợ. Themes responsive tạo ra giao diện đẹp và nhẹ cho site. Nếu bạn muốn trang trí thêm cho bài viết sinh động, đẹp, format bài với nhiều khung , nút ấn, Call to action bắt mắt thì có thể sử dụng các công cụ Content Builder đang rất nổi tiếng hiện nay đó là: Thrive Content Builder và Visual Composer. Trong đó Thrive Content Builder là công cụ giúp tăng tương tác người đọc rất tốt, ngoài ra còn giúp bạn thêm những Opt-in, Leads Form điều hướng người dùng.
Faststone Capture: chụp ảnh màn hình nhanh chóng, nhiều tiện ích chỉnh sửa. Các bài viết hướng dẫn không thể thiếu các ảnh chụp màn hình demo. Khi bài viết của bạn có nhiều ảnh chụp màn hình hướng dẫn thì nó sẽ vừa tăng được trust, vừa giữ được time on page lâu. Điều này sẽ giúp ích cho content marketing và còn giúp SEO Ranking của bạn được cải thiện rõ rệt.

Visual Content Tools: Nội dung dạng Infographic đang được đánh giá là hình thức Visual Content nhận được nhiều lượt tương tác nhất hiện nay. Có 2 công cụ hỗ trợ tạo infographic rất dễ dùng là: Visual.ly và Easel.ly. Ở mỗi tool đều có sẵn template miễn phí cho bạn lựa chọn và chỉnh sửa lại. Thêm nội dung text lên graphic theo ý thích.

C. Công cụ lan truyền nội dung, quảng bá nội dung

Mạng xã hội:
– Facebook.
– Google+
– Twitter (MXH phổ biến nhất cho những ai làm thị trường nước ngoài cần quan tâm)
– Pinterest (Bạn đầu tư sản xuất ra Infographic thì càng nên tận dụng Platform này)
– Linkedin
Các công cụ hỗ trợ Social Share thiết lập trên website: bổ sung thêm nút Like, Share vào website để không bỏ lỡ nguồn traffic khổng lồ từ mạng xã hội.

D. Công cụ theo dõi nội dung chất lượng đã xuất bản

Google Analytics: Với Google Analytics, bạn dễ dàng quan sát được lượng traffic vào site. Thời gian trung bình họ ở lại trên site.
Ahrefs: Ahrefs sẽ giúp bạn theo dõi nội dung của website hiện đã có số lượt tương tác như thế nào, bao nhiêu backlink trả về cho nội dung đó và có những từ khóa nào họ dùng để link đến bạn, khá tương tự cách tận dụng như với Google Analytics.
Google Webmaster.
Ngoài việc theo dõi lượng traffic vào site, bạn còn có thể thống kê được các từ khoá mà khách hàng tìm kiếm.

E. Công cụ quản lý lịch trình viết bài

Co-Schedule Content Marketing Editorial Calendarhttp://coschedule.com/content-marketing-editorial-calendar
Nếu làm việc theo team thì công cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng giao việc viết bài, theo dõi tiến độ xuất bản nội dung của từng cá nhân. Từ đó có thể xử lý công việc cho team chuyên nghiệp tốt hơn bao giờ hết.

Google Calendar: Dùng Google Calendar để ghi nhớ thời gian cá nhân. Bạn dễ dàng sử dụng nó cho lịch trình xuất bản nội dung và theo dõi. Nhắc nhở bản thân bằng những cài đặt SMS, Gmail rất tiện ích và tất cả đều miễn phí!