Kinh nghiệm quảng cáo Facebook hiệu quả

Kinh nghiệm quảng cáo Facebook hiệu quả

Để tối ưu “Quảng cáo Facebook hiệu quả” tốt bạn cần làm tốt được 4 yếu tố sau: content, hình ảnh, target và thời gian.


Để tạo bước đột phá trong kinh doanh online qua Facebook bạn cần đột phá cho 4 yếu tố trên: Content, hình ảnh, target, Timing.

Xem qua thói quen khách hàng lướt Facebook đến đọc bài để thấy vai trò của từng công đoạn:

➡B1. Lướt Newfeed.
➡B2. Xem hình ảnh.
➡B3. Đọc tiêu đề của bài viết.
➡B4. Thích hoặc đúng cái mình cần thì xuống bước kế tiếp (nếu không bỏ qua).
➡B5. Click xem thêm để đọc tiếp.
➡B6. Suy nghĩ xem có cần sử dụng hay không và giá cả phù hợp chưa.
➡B7. Comment/ inbox / điện thoại để được tư vấn.
➡B7.1 Sau khi được tư vấn hợp lý thì khách hàng có thể đặt hàng.
➡B7.2 Ngược lại nếu tư vấn không ổn thì khách hàng bỏ qua. Như vậy kỹ năng đội tư vấn cũng là vấn đề.

1.Hình ảnh:

Như vậy thì ảnh rõ ràng rất quan trọng nếu không, dù bạn có làm content hay thì khách cũng có đọc đâu mà biết. Bạn sẽ hoàn toàn mất đi khách hàng.

2.Content:

Nếu ảnh của bạn tốt thì sẽ thu hút được khách hàng đọc 5 dòng đầu tiên của bài viết. Nhưng 5 dòng này không gây được hứng thú thì sẽ tiếp tục mất khách hàng.

3.Target:

Còn nếu bạn target sai, thì quảng cáo sẽ không đến được những khách hàng có nhu cầu thực sự . Như vậy bạn sẽ không có khách hàng.

4.Timing:

Chú ý thời gian chạy quảng cáo Facebook hiệu quả trong ngày:
Phải nghiên cứu thời gian mà khách hàng hay lướt Facebook để cài đặt thời gian quảng cáo cho phù hợp. Với mỗi một sản phẩm sẽ có một mốc thời gian chạy quảng cáo phù hợp. Ví dụ đồ công sở thì chỉ chạy quảng cáo trong giờ hành chính, đồ ăn quảng cáo buổi trưa hoặc chiều tối,…