Bài 29/30: Quảng cáo Google Adwords – Theo dõi chuyển đổi trên trang web

Quảng cáo Google Adwords: Chức năng theo dõi chuyển đổi trên trang web.
Quảng cáo Google Adwords. Google Ads. Quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Bài viết này Simedia sẽ chỉ cho các bạn biết trong Quảng cáo Google Adwords có một chức năng theo dõi chuyển đổi. Đó là cài mã chuyển đổi từ trang đích qua một trang khác. Tức là bạn đưa khách hàng về trang đích là trang thông tin của bạn. Nếu khách hàng có nhu cầu muốn liên hệ, mua hàng. Sẽ qua trang thứ 2 là trang liên hệ chẳng hạn. Tất nhiên là trang liên hệ đó bạn đã để lại thông tin liên hệ của bạn cho khách hàng đặt mua hàng.

Khi bạn sử dụng cách làm này thì bạn có thể:

– Thống kê được lượng người click về trang 1.
– Thống kê được lượng người click từ trang 1 qua trang 2 để liên hệ hay mua hàng.
Nếu bạn sử dụng cách làm này thì bạn phải có một trang web riêng để có thể cài mã code theo dõi chuyển đổi vào.

Bạn vào công cụ =>> chọn chuyển đổi =>> chọn + chuyển đổi =>> Chọn trang web =>> Nhập các thông tin để bạn phân biệt như:

  • Tên chuyển đổi: Tên để phân biệt với các chuyển đổi khác.
  • Giá trị chuyển đổi: Hành động chuyển đổi này đáng giá bao nhiêu tiền.
  • Số lượng chuyển đổi: Số lượng chuyển đổi theo mỗi khách hàng.
  • Thời lượng chuyển đổi: thời gian theo dõi chuyển đổi.
  • Danh mục chuyển đổi: Định nghĩa chuyển đổi.
  • Mô hình phân bổ: Cách chuyển đổi được tính, cứ để nhấp chuột cuối cùng là được rồi.

Rồi vào phần cài đặt thì bạn sẽ lấy cái mã code đó vào gắn vào cái trang thứ hai. Còn ở trang 1 là trang đích khi chạy quảng cáo khách hàng sẽ click chuột vào đó. Rồi từ trang 1 sẽ click qua trang thứ 2 để liên hệ, đặt hàng, mua hàng.

Muốn xem hoạt động chuyển đổi thì bạn đợi khoảng một ngày và có ít nhất 1 chuyển đổi rồi thống kê. Nếu chưa hoạt động thì chỉnh lại mã code rồi lại tiếp tục cho chạy Quảng cáo Google Adwords và thống kê tiếp nhé.

Xem tiếp: Bài 30/30: Quảng cáo Google Adwords: Theo dõi chuyển đổi trên trang web với GG Analytic