Sau khi có Website, cần làm gấp 5 việc này

Nếu bạn đã hoàn thành xong việc thiết kế giao diện cho website của doanh nghiệp của mình, hãy làm ngay 5 thao tác sau đây để đảm bảo Website của bạn hoạt động tốt nhất.

1. Kiểm tra SEO Onpage

Thiết kế Website không chỉ để khách hàng vào tham quan, mà còn để cho Google xem. Nếu website Onpage tốt, Google sẽ dễ “nhận diện” được website của bạn. Như vậy, website sẽ có cơ hội có thứ hạng tốt hơn đối thủ trên kết quả tìm kiếm.

Thật ra, Google không công bố việc một website phải Onpage thế nào là chuẩn. Tuy nhiên, vẫn có những nguyên tắc được công nhận và mang lại kết quả thực tế bởi đa số chuyên gia SEO. Có thể lướt nhanh kiểm tra các yếu tố Onpage bằng cách sau:

  • Nội dung các tiêu đề thế nào?
  • Có thẻ mô tả (Meta Description) hay không? Nội dung thế nào?
  • Không có thẻ từ khóa (Meta Keyword) sẽ tốt hơn.
  • Có thẻ Canonical không?
  • Có CHỈ 1 thẻ H1 hay không? Có chứa từ khóa hay không?
  • Các thẻ H2 đến H6 có chứa từ khóa hay không?

2. Cài đặt Google Analytics

Google Analytics là công cụ tuyệt vời để theo dõi truy cập website. Bạn có thể biết được số lượng truy cập vào website, họ ở lại bao lâu, xem bao nhiêu trang, tỉ lệ thoát ra sao, lượng truy cập đến từ nguồn nào… Những thông số này giúp bạn hiểu nhiều hơn về hành vi của người dùng khi truy cập website. Từ đó bạn sẽ có những giái pháp tối ưu để mang lại hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: http://www.google.com/analytics/

3. Cài đặt Google Search Console

Google Search Console là tên mới của Google Webmaster Tools nổi tiếng. Đây là một kênh giao tiếp tốt nhất giữa Google với website. Google Search Console giúp bạn xem Website có bị lỗi truy cập hay không, trang nào bị 404, bao nhiêu lượt click vào webiste từ Google tìm kiếm và bằng những từ khóa nào. Ngoài ra, bạn cũng nên Submit sitemap của website với Google để nó dễ dàng theo dõi và cập nhật nội dung website.

Xem chi tiết tại https://www.google.com/webmasters/

4. Đăng ký các tài khoản Mạng xã hội

Mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter, Pinterest, Instagram, Linkedin… Đăng ký này có lợi ở chỗ:

  • “Tranh” được những cái tên phù hợp với tên website.
  • Tạo thêm được kênh tương tác tốt với mọi người trên internet.
  • Thu hút trafffic vào website.
  • Hỗ trợ SEO cũng như Marketing nói chung.

5. Chia sẻ cho mọi người

Ngay sau khi bạn đã làm xong 4 việc trên, điều cuối cùng, hãy chia sẻ website của mình qua các kênh như Mạng xã hội, Email, Paid Media… để bạn bè/mọi người biết đến website của bạn. Đó là những bước cơ bản để chuẩn bị cho một chiến dịch Marketing lâu dài phía trước.