Marketing Online (Market Internet): Xu hướng mới – Content curation

CONTENT CURATION TRONG MARKETING ONLINE LÀ GÌ ???

Marketing Online – Content Curation được hiểu là chọn lọc nội dung từ các nguồn và biên tập, xây dựng thành bài viết mới của mình. Nội dung tự sáng tác là rất tốt nhưng thời gian để viết 1 bài nó khá lâu. Vì vậy, các nhà marketer đã áp dụng cách mới đó là “Content Curation” để tiết kiệm thời gian.
Từ một nguồn, một chủ đề ta có thể sắp xếp thành nhiều chủ đề khác nhau trên blog, facebook, website,…

 Content Marketing. Marketing Online.

Content Curation là cách để tổng hợp và chia sẻ quan điểm, góc nhìn của mỗi người về vấn đề đó. Nội dung sẽ có thêm những giá trị và sức hút riêng theo người viết. Mặc dù các nội dung đó đều cùng chung chủ đề. Tận dụng tối đa hiệu quả của content curation cũng xây dựng hình ảnh riêng cho công ty, tổ chức, cá nhân riêng biệt.

Hiệu quả mà Content Curation – Marketing Online đem lại:

1. Tạo dựng thương hiệu, hình ảnh lãnh đạo tư tưởng

Marketing Online không có chỗ cho những nhà điều hành thiếu sáng tạo. Trong thời đại bùng nổ thông tin, mỗi công ty đều cần xậy dựng hình ảnh và cập nhật hoạt động dựa trên thông tin mới. Khi đó, bạn mới định hình bản thân là một nhà lãnh đạo tư tưởng.
Với việc cập nhật tiếp thu và chia sẻ các nguồn thông tin chính xác một cách nhanh nhất. Khi đó, các công ty đã tự đẩy cho mình vị trí dẫn đầu xu hướng, tạo ảnh hưởng cho toàn bộ lĩnh vực.

2. Tăng tỷ lệ hiển thị, tiếp cận và gắn kết

Để xây dựng mạng lưới khách hàng vững mạnh và trung thành. Các doanh nghiệp, tổ chức, công ty phải tận dụng được những nguồn lực đáng giá. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề của rất nhiều các nhà marketer. Khó khăn trong việc tạo nên những thông tin thực sự giá trị để đạt được mục đích này.
Content Curation. Conten marketing
Những cách tốt nhất trong đó có cách là gia tăng tỷ lệ tiếp cận (reach) và gắn kết (engagement) trên các kênh truyền thông xã hội. Đó là chia sẻ bài viết liên quan và phù hợp với thời điểm mà thị trường đang cần. Nội dung đó thực sự được người đọc quan tâm, chủ động tìm kiếm.

3. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Sáng tạo nội dung mới một cách đều đặn, thương xuyên là một thách thức lớn. Việc thu thập những tài liệu sẵn có giúp giảm bớt gánh nặng công việc và tiết kiệm thời gian, chi phí.

4. Đẩy mạnh làm SEO

SEO(Search engine optimization) là công cụ tìm kiếm thông tin cho người dùng. Ngày nay, khi bạn gặp một vấn đề nào đó, bạn sẽ lên google để tìm kiếm thông tin giải quyết. Và tối ưu SEO sẽ giúp dịch vụ, sản phẩm, thông tin công ty bạn đến với khách hàng. Tối ưu SEO chịu sự chi phối của khá nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố nội dung curation và các nội dung tùy chỉnh trên website, blog, mạng xã hội và các kênh truyền thông khác.
SEO hiệu quả
Trong SEO có 3 yếu tố quan trọng. Đó là Onpage, Offpage và Traffic. Tối ưu hoá nội dung curation sẽ giúp Onpage của bạn gia tăng thứ hạng tìm kiếm của họ cũng như lưu lượng truy cập trang web. Các yếu tố còn lại là phần nâng cao trong SEO mình sẽ giới thiệu cho các bạn sau.
Lưu ý: Content Curation sẽ hiệu quả khi được quản lý tốt.

5. Cải thiện tương tác truyền thông xã hội

Có 3 quy tắc chia tách nội dung:
– Thông tin, thông báo khuyến mãi sản phẩm/dịch vụ, xây dựng thương hiệu,…
– Chia sẻ thông tin từ các nguồn khác.
– Truyền bá các nội dung chuyên sâu và có giá trị trong lĩnh vực chuyên môn.

Cách mà các thương hiệu truyền thông trên các trang mạng xã hội rất khác so với khi họ sử dụng email, hay các kênh khác. Thông tin đơn nhất là không đủ cho cộng đồng mạng xã hội. Một số content marketer sử dụng “quy tắc số ba” để tối ưu hóa hiệu quả của các nội dung. Yếu tố này đặc biệt quan trọng. Bởi vì nó cho thấy bạn thật sự nghiêm túc với những gì mình chia sẻ. Chứ không vì cái lợi trước mắt mà “bán đứng” khách hàng của mình.

Truyền thông Simedia luôn cố gắng xây dựng nội dung để phục vụ khách hàng của mình!!!

Liên hệ truyền thông Simedia để được phục vụ một cách tốt nhất.

Công ty cổ phần truyền thông SI – SI Media
Địa chỉ: P507 – Tòa B chung cư Sky AZ, khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0471066555 – 090 340 2678