Lý giải nguyên nhân quảng cáo Facebook thất bại

Facebook là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên không phải quảng cáo Facebook nào cũng đạt hiệu quả như bạn mong muốn. Rất nhiều người bỏ tiền để quảng cáo không thu được kết quả nhưng không lý giải được tại sao.
Dưới đây SI Media sẽ chỉ ra nguyên nhân để giúp bạn tối ưu hoá Quảng cáo Facebook của bạn.
Lý giải nguyên nhân quảng cáo Facebook thất bại

1. Quảng cáo Facebook thất bại do thiếu kêu gọi hành động (Call-to-Action)

Đôi khi ta tập trung vào mô tả sản phẩm/ dịch vụ của mình mà quên/ thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động. Ví dụ: Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi! Hay Click ngay để nhận được tư vấn tức thì!
Theo quy định, Facebook cho phép tiêu đề quảng cáo tối đa 25 ký tự. Nội dung quảng cáo tố đa 135 ký tự. Khi chúng ta tập trung mô tả về sản phẩm/ dịch vụ của mình mà không chú ý đến thông điệp cần truyền đi, khách hàng sẽ không có định hướng Nên làm gì sau khi đọc quảng cáo này nếu cảm thấy quan tâm. Chúng ta cho rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo khi họ đọc mô tả sản phẩm. Đương nhiên, mô tả cung cấp thông tin. Còn nên làm gì, khách hàng sẽ theo định hướng kêu gọi của bạn.

Những lời kêu gọi như “Tìm hiểu thêm”, “Mua ngay nhận ưu đãi KHỦNG”… sẽ nâng cao hiệu quả quảng cáo.

2. Thiếu nội dung có giá trị

Bài viết quảng cáo, cần đưa ra những thông tin mà khách hàng quan tâm nhất. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng. Họ còn cần biết, sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn thì họ được gì. Điều gì khiến sản phẩm của bạn tốt hơn những bên khác. Các quảng cáo facebook không hiệu quả bởi không truyền đạt đến khách hàng thông tin có giá trị về doanh nghiệp và sản phẩm.

Nếu như giá là thứ bạn tin sẽ giúp sản phẩm của bạn đánh bật các bên khác, hãy đặc biệt đưa ra nó. Dịp giảm giá, tặng ebook, voucher miễn phí … hãy để nó thật nổi bật để kích thích người dùng click vào quảng cáo.

Và hãy tìm cách làm đẹp quảng cáo của bạn từ hình ảnh đến nội dung nhất có thể.

3. Chọn sai hình thức và vị trí hiển thị quảng cáo

Facebook có rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Post Engagement, Install apps…). Nó giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức phù hợp với sản phẩm. Từ đó đem lại hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau, rất nhiều nhà quảng cáo chọn sai hình thức so với mục đích của chiến dịch.

Các dạng Quảng cáo Facebook QC facebook hiển thị trên máy tính và di động.

  • QC Facebook thông thường (Hiển thị bên phải – Destop newfeed)
  • QC Facebook dạng Sponsored Story (Hiển thị trên News Feed)
  • QC Facebook cài đặt ứng dụng trên Facebook cho di động trên HĐH Android hoặc iOS (Mobile marketing)

Quảng cáo xuất hiện trên News Feed được xem là hoạt động tốt nhất trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Bởi vì size ảnh hiển thị to, dễ gây chú ý và tương tác cao so với quảng cáo hiển thị cột bên phải.

Tuy nhiên, rất có thể bạn muốn quảng cáo xuất hiện ở News Feed. Nhưng lại chọn thành hiển thị bên cột phải. Hiệu quả chiến dịch hoàn toàn có thể giảm tới một nửa và hơn thế nữa.

4. Chọn sai đối tượng mục tiêu

Ví dụ: Bạn bán quần áo cho nam, nhưng lại chọn đối tượng là cả nam và nữ. Như vậy, những người không có nhu cầu cũng phải xem quảng cáo. Bạn tốn chi phí một cách lãng phí.

Do đó đối tượng mục tiêu là yếu tố quan trọng tất cả các nhà quảng cáo cần quan tâm. Chiến dịch quảng cáo chỉ có thể thành công nếu nhắm trúng đối tượng. Bạn không nên chủ quan chọn bừa. Hãy xem xét sản phẩm của mình là gì, tập trung độ tuổi nào, họ thích gì… Từ đó xây dựng chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, đúng đối tượng mục tiêu.

Một mẫu quảng cáo nếu không thể hiện rõ nó đang quảng cáo tới ai và quảng cáo cái gì thì làm sao người tiêu dùng nhớ được mẫu quảng cáo cũng như nhớ đến thương hiệu.

5. Không xem lại quảng cáo

Một lỗi mà bạn có thể mắc phải đó là, khi tạo quảng cáo và cho chạy quên mất việc nhìn lại xem quảng cáo của mình sẽ hiển thị đến khách hàng ra sao. Hãy xem xem, bài quảng cáo của bạn khi khách hàng nhìn thấy có gây ra khó chịu gì không để đảm bảo hiệu quả chiến dịch được tốt nhất.
Quảng cáo Facebook thất bại do không xem lại quảng cáo trước khi chạy.
Thêm nữa, nhiều quảng cáo không chạy hoặc chạy không hiệu quả. Nó gây spam cho người dùng, vì đưa quá nhiều chữ vào hình ảnh và nội dung quảng cáo, sử dụng từ ngữ bị facebook cấm, hình ảnh không phù hợp với quảng cáo. Đây sẽ là những thiếu sót vô cùng lớn nếu như bạn để xảy ra khi chạy quảng cáo Facebook.

6. Không thử nghiệm mẫu quảng cáo

Với một chiến dịch, bạn nên chạy thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo. Việc này để giúp bạn biết mẫu nào hoạt động tốt nhất. Dù chỉ thay đổi một từ ngữ, hình ảnh hay vị trí chạy quảng cáo trên facebook cũng có thể tạo nên những kết quả khác nhau rõ rệt. Dù là một người ít kinh nghiệm hay là một nhà quảng cáo thông minh, đều cần thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo.

Thử với ngân sách thấp để biết lượng Click, Reach, Like… của từng quảng cáo. Sau đó dừng những quảng cáo chạy kém, và tập trung ngân sách cho mẫu quảng cáo hoạt động tốt nhất, để thu về những hiệu quả cao nhất.