Livestream Facebook – Cách sử dụng tính năng này

Facebook là một mạng xã hội lớn. Để khẳng định vị thế của mình, Facebook đã cho ra mắt tính năng livestream. Tính năng này rất tiện lợi mà lại dễ sử dụng. Hôm nay, Simedia sẽ hướng dẫn tính năng Livestream Facebook trên thiết bị di động và trên máy tính

1.Cách phát video trực tiếp Facebook trên máy tính

Bước 1:

Đăng nhập tài khoản Facebook trên máy tính nhé. Bạn nhấp chuột vào phần Video trực tiếp. Đây là tính năng hỗ trợ quay video trực tiếp trên Facebook.
Livesteam Facebook. Quảng cáo Facebook

Bước 2:

Xuất hiện giao diện cửa sổ. Ở đây, bạn sẽ thấy hộp thoại thông báo có cho phép sử dụng máy ảnh và micro không, ở đây là webcam trên laptop đó. Nhấn “Cho phép” để tiến hành quay video trực tiếp trên Facebook.

Livestream Facebook. Quảng cáo Facebook.

 

Với trường hợp Facebook không thể nhận diện được webcam lẫn micro, bạn hãy thực hiện thao tác chỉnh sửa như dưới đây nhé. Sau đó thực hiện phát live stream trên Facebook lại từ đầu.

Bước 3:

Người dùng sẽ được đưa đến giao diện Xem trước video trực tiếp trên Facebook. Bạn hãy điều chỉnh lại vị trí webcam, góc quay,… rồi nhấn Phát trực tiếp nhé. Sau khi nhấn phát trực tiếp bạn có 3 giây để chuẩn bị.

Livesteam Facebook. Quảng cáo Facebook.

Bước 4:

Bây giờ bạn đã có thể thực hiện việc phát live stream Facebook trên máy tính rồi đó. Trên cùng sẽ là thời gian mà chúng ta tiến hành phát live stream, kèm theo là thông báo Trực tiếp.

Livesteam Facebook. Quảng cáo Facebook.

Ngoài việc hỗ trợ quay video trực tiếp, người dùng hoặc bạn bè vẫn có thể bình luận, tag tên bạn bè như bình thường nhé.

 

Bước 5:

Để kết thúc phát video trực tiếp, nhấn vào nút Kết thúc ở bên dưới giao diện nhé.

Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo video quay trực tiếp đã kết thúc và video sẽ xuất hiện trên dòng thời gian Facebook trong thời gian nhanh nhất.Livestream Facebook. Quảng cáo Facebook.

 

Như vậy là chúng ta đã phát livestream Facebook thành công trên phiên bản máy tính rồi đó. Hãy thử nghiệm tính năng livestream Facebook nhé! Chúc các bạn thành công.