Quảng Cáo Facebook và các lỗi thường gặp

Duyệt quảng cáo luôn là khâu lâu và mất thời gian nhất khi chạy quảng cáo Facebook. Bài viết này, SI Media sẽ đưa ra các lỗi thường gặp khiến quảng cáo Facebook không được duyệt.

A. Các lỗi về hình ảnh khi quảng cáo Facebook

1. Ảnh quá 20% text ở ảnh quảng cáo

Đây có thể được xem là lỗi nhiều người mắc phải nhất trong Quảng cáo Facebook. Facebook yêu cầu diện tích văn bản trên ảnh quảng cáo không được quá 20% toàn ảnh. Luật này cũng áp dụng với ảnh hiển thị của video và ảnh trong các album. Bạn có thể kiểm tra ảnh của mình có quá text không tại đây.
Hướng giải quyết cho vấn đề “đau đầu” này:
– Khi làm ảnh, hãy chia ảnh thành 5 phần bằng nhau. Text bị phân chia ở nhiều khu vực của ảnh, dù ít nhưng cũng sẽ khiến ảnh của bạn dễ bị “quá text”. Vì vậy, hãy tập trung ở 1/5 cột đó để thể hiện những điều bạn muốn truyền tải.


– Mách nhỏ: đôi khi bạn cũng gặp trường hợp, ảnh rất ít text nhưng check vẫn bị “quá text”. Đó là do các màu sắc quá sặc sỡ, tương phản. Nên thao tác ủa bạn để chỉnh lại khi check text đang ở mức “thấp” – đơn giản là thay đổi màu sắc của ảnh.

2. Lỗi ảnh zoom cận cảnh vào bộ phận trên cơ thể, ảnh hở da thịt

Lỗi này thường gặp với quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các spa, sản phẩm làm đẹp. Facebook không phê duyệt những quảng cáo này thường với lí do nội dung người lớn/ hình ảnh phản cảm/ mang tính “chế giễu” đặc tính cơ thể của 1 người (ví dụ tập trung vào vòng eo to, mặt bị mụn nhiều v..v)

Hướng giải quyết:
Thay đổi ảnh quảng cáo cho thân thiện hơn. Ví dụ quảng cáo bikini chụp theo set ảnh tĩnh không cần mẫu, đồ trang sức chụp nửa người…

Sử dụng quảng cáo video thay vì hình ảnh. Lợi đầu tiên, Facebook ưu tiên quảng cáo video, vừa rẻ và được duyệt nhanh hơn. Cái lợi nữa, dùng video, bạn có thể thay đổi nhiều góc cảnh, kết hợp hiệu ứng với âm thanh để tăng sức hấp dẫn cho video.
Sử dụng website (hoặc landing page) và dẫn người dùng quan tâm tìm hiểu thêm trên đó. Nội dung website do chính bạn khởi tạo và không phải tuân theo chính sách nào từ Facebook cả.

3. Sử dụng các ảnh “Before” – “After”

Các quảng cáo liên quan tới thẩm mỹ hay tăng/giảm cân sẽ đặc biệt hay gặp lỗi này. Lỗi này được Facebook quy vào lỗi quảng cáo có nội dung “hình ảnh hiển thị kết quả bất ngờ hay không thể xảy ra”.

Mách nhỏ: Thay vì những hình ảnh Before After bạn hãy hướng người dùng đến sự liên tưởng về cuộc sống tươi đẹp, khỏe mạnh khi sử dụng sản phẩm của bạn.

B. Các lỗi liên quan tới nội dung

1. Các nội dung bị cấm

Facebook có rất nhiều nội dung bị cấm, hãy nắm rõ để không vi phạm:
Thuốc lá
Thuốc theo toa, thuốc kích thích
Thực phẩm bổ sung mà không an toàn (Facebook sẽ tự đánh giá mức độ an toàn của thực phẩm)
Vũ khí đạn dược, chất cháy nổ
Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn (Trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai)
Các nội dung bạo lực, tại nạn, gây ghê rợn

2. Các nôi dụng bị giới hạn tuổi

Tại Việt Nam bạn chỉ được phép quảng cáo các sản phẩm bia, rượu từ độ tuổi 18 trở lên. Còn ở Mỹ ít nhất là từ 21. Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm này cần chú ý.

3. Nhắc đến từ “Facebook” không theo quy định

Sau khi đã check ảnh OK, bạn vẫn không hiểu vì sao quảng cáo bị từ chối. Nguyên nhân có thể đơn giản đến từ việc viết từ “Facebook” trong bài viết. Hãy rà soát ngay nếu bạn có sử dụng. Facebook quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình, cần viết đầy đủ tên với chữ “F” viết hoa, không sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb hay FBook…
Ngoài ra, trong ảnh quảng cáo cũng cần sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook theo đúng mẫu mã hiện hành do Facebook cung cấp.

4. Sử dụng các từ ngữ nhạy cảm, mô tả đặc tính của người dùng, khẳng định công dụng của sản phẩm (100%, CHẮC CHẮN) khi chưa qua kiểm nghiệm

– Lỗi này liên quan đến các sản phẩm hạn chế hoặc cấm quảng cáo Facebook như thuốc tây y, sản phẩm liên quan đến thuốc lá, sản phẩm làm đẹp ko có giấy phép…
– Khi bạn sử dụng các từ như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “giảm mỡ”, “yếu sinh lý”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”… hay “100% khỏi bệnh”, quảng cáo của bạn cũng dễ bị từ chối hơn.

Thời gian gần đây, các mặt hàng thuốc tây, thuốc đông y, thực phẩm chức năng được nhiều doanh nghiệp quảng cáo qua Facebook. Vì lý do Facebook không thể đảm bảo về thành phần thuốc, công dụng chữa bệnh của chúng, nên để tránh liên đới khi xảy ra vấn đề với người dùng, Facebook rất hạn chế cho phép quảng cáo sản phẩm này.

Lời khuyên là:
Các sản phẩm thuốc: nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ không bán trực tiếp sản phẩm, bán không qua kê đơn.
Các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe: chỉnh sửa nội dung quảng cáo không dung tục, nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính, hướng người dùng đến bài viết khác, hoặc hướng về website để tìm hiểu thêm thay vì trình bày rõ công dụng.

C. Tài khoản có lịch sử vi phạm nhiều lần

Nếu tài khoản của bạn nhiều lần vi phạm các chính sách Quảng cáo Facebook, đôi khi sẽ dẫn tới tình trạng quảng cáo không được phê duyệt. Lần nay không phải lỗi của bạn mà lỗi từ hệ thống. Hãy liên hệ trực tiếp Facebook để xử lý trường hợp này.

Qua bài viết này, hi vọng SI Media đã cung cấp được thêm cho bạn thông tin để tránh các trường hợp không mong muốn khi chạy quảng cáo Facebook. Nếu cần chúng tôi trợ giúp, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi tại đây.

(Nguồn: tổng hợp + bổ sung)