Bài 8/30: Phân tích từ khóa để Quảng cáo Google Adwords với công cụ Google Keyword Planner, Google Suggest.

Quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords quan trọng nhất là từ khoá. Khi bạn phân tích từ khóa với Google Keyword Planner, Google Suggest thì bạn sẽ có được cái nhìn tổng thể về từ khóa liên quan khách hàng của mình. Rồi từ đó chọn ra những từ khóa phù hợp để chạy Quảng cáo Google Adwords.

  • Sử dụng chức năng Google Keyword Planner để xác định được từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Từ khoá được hệ thông google thống kê lại trong vòng 2 năm qua đến cách đây 1 tháng và thường có ít nhất 10 người tìm / tháng trở lên.

Các bước để sử dụng chức năng Google Keywords Planner

Bước 1:

Truy cập vào trong Google Adwords

Bước 2:

Chọn “ Công cụ => “ Công cụ lập kế hoạch từ khóa “ => Rồi tìm kiếm từ khóa bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục có liên quan để nó hiện ra từ khoá mà bạn cần.

Bước 3:

Bạn điền từ khóa bạn muốn tìm kiếm và nhận từ khóa gợi ý ( có dấu và không dấu)

Bước 4:

Chọn lựa vị trí bạn muốn tiếp cận Khách hàng, Ngôn ngữ,… tuỳ theo cách bạn chọn mục tiêu khách hàng tiềm năng cho mình. Rồi phân tích khách hàng của bạn để tìm kiếm => “Lấy ý tưởng “

Bước 5:

Sau đó chọn tab “ Ý tưởng từ khóa “ rồi nhấn “ Tải xuống” để tải bộ từ khóa mà mình chọn và các từ khóa được gợi ý.

Bước 6:

Chọn lọc ra những từ khóa mà bạn nghĩ rằng khách hàng của bạn sẽ tra cứu, tìm kiếm.

  • Sử dụng chức năng Google Suggest để chọn lựa các từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Chức năng này lưu lại các từ khoá mà khách hàng của bạn mới tìm kiếm từ 1 tháng đến bây giờ. Hoặc có thể là những từ khóa trước đó từ 2 năm.

Các bước để sử dụng chức năng Google Suggest.

Bước 1:

Truy cập Keywordtool.io

Bước 2:

Lựa chọn ngôn ngữ

Bước 3:

Lấy những từ khóa đã chọn ở Google Keywords Planner để tìm những từ khóa chi tiết hơn. Sau đó bấm copy all rồi tải xuống bộ từ khoá.

Bước 4:

Lặp lại bước cuối của chức năng Google Keywords Planner. Đó là chọn lựa các từ khóa phù hợp mà bạn nghĩ khách hàng của bạn sẽ tra cứu.

Sau khi bạn sử dụng 2 công cụ này thì bạn sẽ có được bộ từ khoá cho mình. Từ từ khoá chung chung đến từ khoá chi tiết. Rồi từ đó đánh giá và xác định đối tượng Khách hàng của bạn.

Xem tiếp: Bài 9/30: Xác định khách hàng tiềm năng bằng từ khóa trong Quảng cáo Google Adwords