Bài 24/30: Đánh giá hiệu quả khi chạy Quảng cáo Google Adwords ???
Quảng cáo Google Adwords: Tổng kết hiệu quả ???
Quảng cáo Google Adwords cũng giống như một kiểu dự án đầu tư. Bạn không thể biết trước sẽ lỗ hay lãi. Nhưng đã bỏ tiền ra thì ai cũng muốn đảm bảo nó đem lại hiệu quả. Vậy tổng kết Quảng cáo Google Adwords hiệu quả như thế nào cho đơn giản và dễ hiểu. Hãy chú ý theo dõi bài viết của Simedia.
Quảng cáo Google Adwords: Chia thành từng bước trong quá trình chạy một chiến dịch rồi đánh giá:
- Ngân sách Quảng cáo Google Ads bạn đã chi ra là bao nhiêu ?
- Với khoản ngân sách đó quảng cáo được bao nhiêu khách hàng click về trang đích ?
- Với từng cái click đó của khách hàng về trang đích thì có bao nhiêu khách hàng liên hệ ?
- Với từng đó khách hàng liên hệ bạn có bao nhiêu đơn đặt hàng ?
- Với từng đó đơn đặt hàng bạn có bao nhiêu đơn hàng thành công ?
- Với từng đó đơn hàng thành công thì bạn được bao nhiêu lợi nhuận ?
Sẽ có hai phần ở đây sau những bước trên:
Phần 1: Bạn bỏ ra bao nhiêu ngân sách thì bạn muốn thu lại từng đấy tiền và thêm chút lợi nhuận. Bạn đang lời hay đang lỗ. Nếu lời và phù hợp mong muốn của bạn là cứ chạy tiếp như thế.
Phần 2: Nhìn về tương lai. Những khách hàng đã từng liên hệ bạn sẽ có hai dạng là đã mua hoặc chưa mua.
- Nếu khách hàng mua rồi thì bạn có muốn làm cho họ mua được lần thứ hai thứ ba, thứ n không.
- Nếu khách hàng chưa mua thì bạn có muốn tiếp tục chăm sóc để khách hàng mua hàng không.
Xem tiếp: Bài 25/30: Tối ưu lại giá thầu và thứ hạng từ khóa trong Quảng cáo Google Adwords.