Google công bố về an toàn thương hiệu của bên thứ ba trên YouTube

Google mới đây đưa ra thông báo, họ đang làm việc với bên cung cấp thứ ba để đưa ra các giải pháp về tính an toàn thương hiệu trên Youtube. Đó là một phần trong những cam kết gần đây nhằm đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ thương hiệu cho các nhà quảng cáo Google.

Google cũng cho biết, họ đang làm việc với ba công ty được công nhận bởi MRC. Và sẽ bắt đầu tích hợp công nghệ của 3 công ty này trong vài tuần tới. Theo Campaign Asia-Pacific, ba công ty này là Integral Ad Science, Double Verify và comScore. Nhưng tại thời điểm công bố, vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía 3 công ty kia. Niall Hogan – Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của IAS, chỉ xác nhận công ty này đang thảo luận với Google về việc sẽ hợp tác cùng nhau.

Trong khi đó, Google cũng đã mở rộng chính sách quảng cáo của mình. Đồng thời Google cũng gỡ bỏ những video có nội dung nhạy cảm để ngăn chặn quảng cáo không phù hợp trên phạm vi rộng hơn, theo cam kết. Chính sách mới này có tên “các nội dung nguy hiểm hoặc mang tính chất xúc phạm” (dangerous, derogatory content). Và nó bao gồm không chỉ nội dung liên quan tới phân biệt đối xử như giới tính, tuổi tác, tôn giáo, tình dục), mà còn là nội dung phân biệt đối xử với các nhóm khác. Ví dụ như người tị nạn, người nhập cư hay người vô gia cư.

Trong danh sách này con được mở rộng với những nội dung truyền bá các thông tin tiêu cực hoặc xúc phạm người khác.

Phát ngôn viên của Google phát biểu: “Mặc dù nhận thấy rằng không có hệ thống nào là hoàn hảo 100%, nhưng chúng tôi tin rằng các bước chính sửa này sẽ bảo vệ thương hiệu của các nhà quảng cáo và cam kết sẽ luôn thận trọng và tiếp tục cải thiện trong thời gian sắp tới.”

Google cũng phủ nhận các suy đoán cho rằng doanh thu có thể bị sẽ bị thiệt hại do chính sách mới. Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận nó vẫn có một ít tác động.

Kể từ thời điểm đưa ra cam kết cách đây hai tuần nhằm cải thiện sự an toàn của thương hiệu, Google cho biết họ đã tăng cường các hệ thống nghiên cứu mới và phát hiện số lượng quảng cáo không phù hợp nhiều gấp 5 lần so với trước đây. Đồng thời cũng cho biết có 400 giờ video mới tiếp tục được tải lên mỗi phút.

Trong đó các bước khác mà Google đã thực hiện là:

  • Tốc độ nhanh hơn: Các video vi phạm chính sách quảng cáo trên YouTube bị bỏ sót trước đây, hiện tại đã được phát hiện và gắn mắc vi phạm nhanh hơn. Các đánh giá sẽ xuất hiện sau chỉ vài giờ.
  • Cài đặt mặc định mới: Dựa trên phản hồi của các nhà quảng cáo, thương hiệu sẽ được chọn tham gia quảng cáo trên live streams và trên các nội dung hấp dẫn.
  • Hệ thống phân loại các chủ đề nhạy cảm mới: Có ba phân loại mới được thêm vào các chiến dịch video trên Youtube bao gồm: nội dung khiêu dâm, nội dung thô tục, nội dung nhạy cảm và gây sốc, sẽ giúp thương hiệu dễ dàng xác định những nội dung rủi ro trước khi chọn quảng cáo.
  • Kiểm soát các cấp bậc tài khoản mới: Các nhãn hiệu có thể gỡ bỏ các trang web, kênh, thông qua các chiến dịch của họ trên YouTube và Google Display thay vì loại trừ trên cơ sở từng chiến dịch.

“Nhiều nhà quảng cáo không bao giờ rời đi và cũng có số đông người đã quyết định trở lại”, Philipp Schindler, giám đốc kinh doanh của Google cho biết. “Mặc dù họ biết rằng không có hệ thống nào là hoàn hảo, họ đánh giá cao những hành động của chúng tôi và biết chúng tôi đang nghiêm túc sửa đổi và cam kết sẽ ngày càng tốt hơn”.