Tự chạy quảng cáo Facebook, bạn phải làm gì?

Nếu bạn đang sở hữu Doanh nghiệp riêng của mình và muốn tự chạy quảng cáo trên Facebook mà không cần đến một bên thứ ba, cũng được thôi. Hãy bắt đầu với Quảng cáo Facebook bằng cách thiết lập và quản lý quảng cáo.

Việc đầu tiên, hãy quan tâm đến những thứ bạn cần để bắt đầu tạo quảng cáo trên Facebook:
B1. Chọn mục tiêu.
Để chọn đúng mục tiêu, bạn cần trả lời câu hỏi ““kết quả quan trọng nhất bạn muốn đạt được từ quảng cáo này là gì?”. Nó là gì trong những mục tiêu sau:
– Tạo sự hiện diện: Đưa doanh nghiệp của bạn đến với mọi người — trên Facebook và Instagram. Xem thêm: https://www.facebook.com/business/goals/start-online-business.
– Xây dựng nhận thức: Tìm kiếm khách hàng mới bằng cách cho mọi người biết bạn là ai và bạn kinh doanh những gì. Xem thêm: https://www.facebook.com/business/goals/build-awareness.
– Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Tìm hiểu những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng nhất. Xem thêm: https://www.facebook.com/business/goals/generate-leads.
– Tìm kiếm khách hàng thân thiết: Tạo dựng mối quan hệ để khách hàng luôn nghĩ đến doanh nghiệp của bạn trước tiên. Xem thêm: https://www.facebook.com/business/goals/drive-in-store-sales.
– Tăng doanh số: Bán được nhiều hơn bằng cách hiển thị cho mọi người những thứ mà họ có thể muốn mua. Xem thêm: https://www.facebook.com/business/goals/increase-online-sales.
– Khuyến khích khám phá: Thu hút mọi người đích thân khám phá hoặc khám phá trực tuyến các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Xem thêm: https://www.facebook.com/business/goals/demand-generation.

B2. Chọn đối tượng:
Hãy cho Facebook thấy đối tượng mà bạn đang nhắm đến cho sản phẩm của bạn là gì thông qua các thông tin về độ tuổi, vị trí, sở thích, quan tâm v..v. Tại giao diện quảng cáo này, bạn sẽ đưa các thông tin về nhân khẩu học và hành vi thể hiện xoay quanh đối tượng của bạn.

B3. Quyết định vị trí chạy quảng cáo:
Tiếp theo, chọn vị trí bạn muốn chạy quảng cáo, trên Facebook, Instagram hoặc các ứng dụng và trang web trong Audience Network—hoặc trên tất cả các nền tảng này. Trong bước này, bạn cũng có thể chọn chạy quảng cáo trên các thiết bị di động nhất định.

B4. Thiết lập ngân sách:
Nhập ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời và khoảng thời gian mà bạn muốn chạy quảng cáo.

B5. Chọn định dạng:
Bạn có thể chọn hiển thị một hình ảnh hoặc video hay nhiều hình ảnh và video trong quảng cáo. Hoặc bạn có thể chọn tạo quảng cáo bản trình chiếu hay quảng cáo Canvas.
– Sử dụng hình ảnh đẹp mắt để truyền tải thông điệp:
Kích thước hình ảnh trên Bảng tin được khuyến nghị: 1.200 x 900 pixel
Tỷ lệ hình ảnh trên Bảng tin: 4:3
Kích thước hình ảnh trong cột phải: 254 x 133 pixel
Tỷ lệ hình ảnh trong cột phải: 1,9:1
Văn bản: 90 ký tự (bài viết dài hơn có thể bị cắt bớt trên màn hình nhỏ)
Hình ảnh chỉ nên có lượng văn bản tối thiểu. Xem lượng văn bản trong hình ảnh quảng cáo của bạn sẽ tác động như thế nào đến số người tiếp cận của quảng cáo >>https://www.facebook.com/business/help/980593475366490.
– Quay vòng: Hiển thị nhiều hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo.

Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1080 x 1080 pixel
Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
Văn bản: 90 ký tự
Tiêu đề: 40 ký tự
Mô tả liên kết: 20 ký tự
Hình ảnh chỉ nên có lượng văn bản tối thiểu. Xem lượng văn bản trong hình ảnh quảng cáo của bạn sẽ tác động như thế nào đến số người tiếp cận của quảng cáo >>https://www.facebook.com/business/help/980593475366490.
– Video: Kể chuyện bằng hình ảnh, âm thanh và chuyển động.
>> Các định dạng được Facebook chấp nhận: https://www.facebook.com/help/218673814818907.
– Bản trình chiếu: Tạo quảng cáo video dung lượng nhẹ để kết nối với mọi người có tốc độ kết nối khác nhau.
>> Các định dạng tệp được hỗ trợ: https://www.facebook.com/help/218673814818907.
– Canvas: Xây dựng trải nghiệm quảng cáo trên di động tải nhanh và tùy chỉnh để kể chuyện một cách tinh tế.
Tỷ lệ hình ảnh: 1,9:1
Kích thước hình ảnh: 1.200 x 628 pixel (khuyến nghị)
Hình ảnh không được chứa hơn 20% văn bản. Xem lượng văn bản trên hình ảnh của bạn.
Văn bản: 90 ký tự (khuyến nghị)
Tiêu đề: 45 ký tự (khuyến nghị)
Lưu ý rằng đơn vị nguồn cấp có thể có hình ảnh hoặc video.

B6. Đặt hàng

Sau khi bạn gửi quảng cáo, quảng cáo sẽ chuyển sang đấu giá quảng cáo của chúng tôi. Điều này giúp hiển thị quảng cáo với những người phù hợp.

B7. Đánh giá và quản lý quảng cáo
Sau khi chạy quảng cáo, bạn có thể theo dõi hiệu quả và chỉnh sửa chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo, Power Editor hoặc Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook. Trong các công cụ đó, bạn có thể xem liệu một phiên bản quảng cáo có hoạt động tốt hơn so với phiên bản khác không hay quảng cáo của bạn có đang phân phối thiếu hiệu quả không và thực hiện điều chỉnh tương ứng.

Hy vọng qua các bước trên, bạn có thể khởi tạo được Quảng cáo Facebook cho sản phẩm của Doanh nghiệp bạn. Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào, hãy liên hệ với chúng tôi: SI Media để được hỗ trợ trực tiếp.
(Nguồn: Facebook)