Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Fanpage Facebook “chết”.

Fanpage Facebook: Làm thế nào để phục hồi một fanpage đã “chết” ???
Hướng dẫn chống Fanpage Facebook chết

Fanpage “Chết” ở đây nghĩ là: Fanpage đó đã lâu không hoạt động, không có tương tác hoặc tương tác rất thấp.
Lý do vì sao Fanpage Facebook của bạn lại như vậy ???
Giả sử Fanpage của bạn có 1 user là “S”. Khi anh “S” vừa like page và like post thì tỉ lệ xuất hiện của bài viết là 100%. Nhưng giả sử anh “S” đã mua sản phẩm, dịch vụ của bạn và anh “S” không quan tâm đến page của bạn nữa. Khi bạn đăng bài và anh “S” không like. Và thuật toán của Facebook sẽ hiểu là anh “S” không quan tâm nữa. Khi đó tỉ lệ xuất hiện của bài đăng của bạn sẽ giảm dần đi trên newfeed của anh “S”.

Và tương tự như ví dụ của anh “S” thì với tất cả lượng người theo dõi của bạn đều thế. Một thời gian page sẽ bị giảm tương tác. Và nếu cứ như thế thì reach của fanpage của bạn sẽ trở về số 0 và fanpage sẽ trở thành page “chết”.

Cách khắc phục Fanpage Facebook “chết”

Đó là khiến những người theo dõi đó like post lại thì tỉ lệ xuất hiện sẽ lại tăng lên. Nhưng tưởng đơn giản mà không đơn giản đâu nhé :)))
Bạn phải đầu tư một bài đăng cực hay, tin tức nóng hổi vừa thổi vừa xem. Mà đã xem là muốn tương tác like, chia sẻ. Đơn giản hơn đây sẽ là bài câu like.

Những điều cần chú ý:

– Đăng bài không nên dồn dập nhiều bài cùng lúc mà phải chia đều ra. Tỷ lệ đẹp nhất là đăng 5 bài/ngày và thêm 1 bài câu like. Nhiều hơn thì nó cũng sẽ phản lại tác dụng mà bạn mong muốn. Cái gì quá cũng không tốt như bạn uống nhiều thuốc bổ quá ý :)))
– Điều quan trọng nhất để cứu nguy Fanpage “chết” của bạn vẫn là content nhé. Content bao gồm hình ảnh và văn bản bài đăng của bạn. Hãy chú trọng đầu tư Content cho tốt các bạn nhé.
– Những bài câu like phải hợp lý với page của bạn. Có thể ở page khác nó đem lại tương tác  tốt nhưng ở page bạn lại đem lại kết quả trái ngược.
– Thường thì khi page của bạn đã “ngoi ngóp” hoặc “chết” rồi thì rất khó để người theo dõi xem bài đăng. Vì tỉ lệ hiển thị của bạn trên newfeed đã bằng 0. Vì vậy, bạn buộc phải sử dụng Facebook Ads để đẩy bài viết “câu like”. Nếu ngân sách ít thì chỉ chạy với những người đã like trang để kéo lại tương tác onpage trước. Còn khi bạn có đủ tiềm năng thì chạy thêm cả những người dùng mới để tăng like cho page của bạn.

Chúc các bạn thành công nhé. Hãy chú ý theo dõi bài viết của Simedia để cập nhập thêm kiến thức về Facebook nhé!!!

Liên hệ trợ giúp qua đối tác quảng cáo Facebook tại Việt Nam nếu các bạn còn thắc mắc:

Công ty cổ phần truyền thông SI – SI Media
Địa chỉ: P507 – Tòa B chung cư Sky AZ, khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0471066555 – 090 340 2678