Nghệ thuật trong việc TARGET là không TARGET gì cả

Target đối tượng Facebook. Quảng cáo Facebook

❌ TARGET LÀ GÌ???

Target là đưa ra phân tích đối tượng và lựa chọn đối tượng trong quảng cáo Facebook. Hoặc ngắn gọn hơn Target Facebook được hiểu là lựa chọn vị trí, thiết bị, độ tuổi, hành vi, sở thích, ngành nghề, chức Danh,…
Khi bạn lựa chọn Target nghĩa là bạn đang thực hiện theo kiểu “THỦ CÔNG”. Điều này để định hướng cho Facebook thấy những đối tượng tiềm năng sẽ mua hàng của mình. Giờ nhiệm vụ của Facebook – quảng cáo trên tệp khách hàng ngay đi.

❌ VÌ SAO ĐÔI LÚC BỎ QUA TARGET ĐÔI KHI CÒN TỐT HƠN TARGET???

Bởi vì, có một cộng đồng lớn mà ở Việt Nam người ta hay gọi là “trẻ trâu”. Việc Facebook bị mấy ông trẻ trâu dắt mũi là chuyện bình thường (Like ảo, Comment ảo…mọi thứ đều ảo). Và còn thêm là sự khai báo thông tin không trung thực từ người dùng: như xách vữa thì lại khai báo là CEO chẳng hạn…!!!

❌ KHI BẠN KHÔNG TARGET ĐỐI TƯỢNG THÌ SAO???

Có nghĩa bạn sẽ như là một anh ngố tàu nhưng có tiền. Facebook sẽ đóng thành 1 vai người làm thuê đi tìm khách cho mình. “Đấy, nhà tao có tiền – đi tìm khách cho tao đi rồi có thưởng”. Facebook cũng khá hữu ích, thuật toán của Facebook đọc thông tin quảng cáo của bạn và đi tìm khách cho bạn.

❌ VÌ SAO KHÔNG TARGET VẪN KHÔNG RA ĐƠN?

Thường thì có các lý do sau đây:

1. Quảng cáo Facebook của bạn Facebook đọc không hiểu?

Có những bài quảng cáo khi thuật toán Facebook đọc thì nó không xử lý được thông tin. Ví dụ như bị cắt đi phần hình ảnh thì đúng là có xử lý cả ngày cũng không hiểu được. Cần đủ lượng thông tin thì Facebook mới có thể xử lý. Con người muốn nhận biết một cái gì thì cũng phải có đủ lượng thông tin cần thiết huống chi là máy tính!

2. Quảng cáo Facebook của bạn bị chia nhỏ

Các bạn chia một đối tượng quảng cáo thành nhiều tệp nhỏ khách hàng khác nhau. Thường thì không nên như vậy mà chỉ nên nhân bản quảng cáo khi quảng cáo đó ra nhiều đơn. Nghĩa là tốt nhất nên SET 3 nhóm quảng cáo khác nhau ở một chiến dịch. Thấy nhóm nào hoạt động tốt thì tăng ngân sách, nhóm nào không tốt thì bỏ đi.

3. Quảng cáo Facebook không có chứa từ khóa trong thư viện của Facebook

Trong nội dung quảng cáo của bạn nên chứa từ khóa để nhận diện sản phẩm của bạn. Nếu như trong THƯ VIỆN FACEBOOK không chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm đó thì quảng cáo Facebook của bạn sẽ hoạt động không hiệu quả. Quảng cáo sẽ không tiếp cận được đúng đối tượng mà sản phẩm của bạn hướng tới. Có rất nhiều quảng cáo Facebook đã mắc phải lỗi này.

4. Thời điểm set quảng cáo Facebook của bạn không hợp lý

Tuỳ vào từng mặt hàng mà chọn thời điểm chạy quảng cáo hợp lý. Bạn nên Set quảng cáo vào thời điểm mà nó có nhiều người dùng tiềm năng với sản phẩm của bạn nhất. Ví dụ, chiều tối hoặc gần trưa bạn set quảng cáo đồ ăn, mùa hè quảng cáo điều hoà.

Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để đưa ra chiến lược, đường lối cụ thể cho quảng cáo của bạn. Chúc các bạn thành công!!!