Những quảng cáo hay nhất lay động trái tim

Những quáng cáo hay nhất lay động trái tim của chị em phụ nữ là những chiến dịch Marketing Online thông minh của các nhãn hàng.

Always – Like a Girl

Phụ nữ và các bé gái được yêu cầu thực hiện các động tác “Like a Girl” (”như con gái”), chẳng hạn như chạy, ném, đá,… trong video này.

Các hành động của người lớn phản ánh thực tế cụm từ “như con gái”. Từ ngữ này thường được sử dụng với mục đích sỉ nhục, châm biếm. Trong khi đó, những đứa trẻ trong sáng, các em thực hiện các hành động bình thường đúng như lứa tuổi.

Fanpage.it – Slap Her

Một video khác nói về vấn nạn bạo lực đối với phụ nữ. Các cậu bé gặp gỡ những cô gái trẻ và được yêu cầu tát cô gái. Các em đều thực hiện các yêu cầu, ngoại trừ tát cô bé với thái độ rất dứt khoát.

Phản ứng của các bé cho thấy, bạo lực đối với phụ nữ không phải tự nhiên bản năng mà là một hành vị “học được”.

Dove – Real Beauty

Phụ nữ thường không có cái nhìn tích cực về vẻ đẹp của họ và luôn tự đánh giá thấp bản thân mình. Hiểu được điều đó, Dove đã cố gắng làm nổi bật vấn đề này trong chiến dịch vô cùng xúc động.

Người tham gia thử nghiệm được tự mô tả bản thân sau tấm rèm. Và người phác hoạ sẽ vẽ họ theo lời mô tả. Qua thử nghiệm, có thể thấy sự khác biệt lớn giữa hai bản vẽ. Một bản vẽ của chính họ – một tác phẩm do họ tự hình dung về mình, còn tác phẩm kia được người khác mô tả lại. Và bản vẽ do người khác mô tả về họ có phần giống hơn, xinh đẹp và tích cực hơn rất nhiều bản vẽ họ tự miêu tả chính bản thân mình.

Dove – Speak Is Beautiful

Vẫn là chủ đề về sự thiếu tự tin của phụ nữ khi họ đánh giá thấp vẻ đẹp của chính mình. Video này cho thấy một số tweets của các chị em đưa ra những nhận xét tiêu cực về ngoại hình hoặc cơ thể của họ. Từ đó Dove và Twitter đã đề xuất giải pháp khắc phục.

Dove – Evolution

Chiến dịch “Evolution” năm 2006 của Dove nêu bật các tiêu chuẩn không hoàn hảo về vẻ đẹp mà giới truyền thông và quảng cáo áp đặt cho phụ nữ.

Video này cho thấy một người phụ nữ bình thường được trang điểm, làm tóc, chỉnh sửa hậu kỳ. Sau đó, hình ảnh của cô gái này được xuất hiện trên mẫu quảng cáo billboard với gương mặt vô cùng lộng lẫy. Điều này đã tạo ra những phản ứng dữ dội khi phát sóng những cũng đã thay đổi rất nhiều quan niệm, giúp phụ nữ tự tin hơn về bản thân thay vì chạy theo những tiêu chuẩn áp đặt.

Cardstore – World’s Toughest Job

Đoạn clip này đã được dàn dựng một cách khéo léo. Đây là một trong những video rất đáng xem dành cho bất cứ ai xem thường những người phụ nữ chọn công việc nội trợ, dọn nhà và chăm sóc gia đình. Thực sự, những công việc hết sức thiêng liêng và ý nghĩa. Những người phụ nữ – những người mẹ đang hàng ngày phải thực hiện nó mà không một chút phàn nàn. Trong khi, nếu được miêu tả về những công việc đó, hầu hết không ai dám nhận bởi quá vất vả.

Sport England – This Girl Can

Chiến dịch này nhằm khuyến khích phụ nữ mạnh mẽ tham gia các hoạt động thể thao mà không cần phải sợ bị phán xét. Qua đó, cũng phản ánh sự gia tăng đáng kể số lượng vận động viên nữ đóng góp tích cực vào nền thể thao trong những năm gần đây.

Gisele Bündchen– I Will What I Want

Trong đoạn video này, siêu mẫu Gisele Bündchen thực hiện động tác đấm tay vào bao cát. Mỗi khi cô đấm vào thì hàng loạt những bình luận xuất hiện trên các bức tường xung quanh cô. Phần lớn các bình luận này là các ý kiến mang tính xúc phạm.

My Pale Skin – You Look Disgusting

Ở video này, ngôi sao Youtube Em Ford, nổi tiếng với channel My Pale Skin, thực hiện một đoạn video ở hai thời điểm trước và sau khi make up. Cô nhận được hàng loạt những bình luận khác nhau. Có tích cực, khen ngợi những cũng vô số lời chỉ trích, thóa mạ. Chiến dịch này nhằm củng cố niềm tin cho các chị em phụ nữ. Thông điệp rằng, bạn luôn xinh đẹp, chỉ cần bạn là chính mình. Đừng để những khen chê của người khác ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân.

Pantene – Labels Against Women

Pantene Philippines thực hiện đoạn clip này với sự xuất hiện của một người đàn ông và một người phụ nữ. Cả hai đều thực hiện các hoạt động và công việc tương đồng nhau nhưng lại ở hai góc độ đánh giá và nhìn nhận khác nhau.

Chiến dịch tập trung vào môi trường công sở, nơi mà các nữ lãnh đạo thường không được mọi người xung quanh coi trọng. Mục đích của chiến dịch này là để cổ vũ tinh thần cho những người sếp nữ vững bước trên con đường sự nghiệp của mình, bỏ ngoài tai những lời dèm pha, xúc phạm.

Verizon – Inspire Her Mind

Video nói về những cột mốc thời gian trong cuộc đời của một cô bé, từ đứa trẻ nhỏ cho đến tuổi thiếu niên. Cô luôn được bố mẹ bảo bọc và dè chừng mọi thứ trước bản tính tìm tòi, khám phá và ham học hỏi. Điều này ảnh hưởng đến suy nghĩ của cô bé, khi mà cô sẽ bỏ rơi những đam mê, sở thích của chính bản thân vì lời răn đe của người lớn. Đoạn clip để lại lời nhắn nhủ: Những lời nói của chúng ta có tác động rất lớn đến nhận thức. Hãy khích lệ niềm yêu thích khoa học, công nghê và truyền cảm hứng cho chúng.

Covergirl – #GirlsCan

Thương hiệu mỹ phẩm Covergirl thực hiện chiến dịch nhằm khuyến khích các cô gái vượt qua các thử thách, cũng như những rào cản và biến cái “không thể” thành “có thể”. Đoạn video với sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng như Queen Latifah, Ellen DeGeneres, P!nk, Sofia Vergara, Katy Perry, Janelle Monae,…

Barbie – Imagine the Possibilities

Quảng cáo thú vị này khuyến khích các bé gái hãy làm bất cứ điều gì mà chúng muốn. Công ty Mattel tạo ra khả năng cho bọn trẻ bằng cách cho phép các bé thỏa thích trở thành huấn luyện viên bóng đá, giảng viên hay bác sĩ thú y,…

(Tổng hợp)