Bài 27/30: Quảng cáo Google Adwords: Cách đánh giá đối thủ theo từ khóa
Quảng cáo Google Adwords: Cách đánh giá đối thủ theo từ khóa.
Môi trường Google Ads rất công bằng. Google Ads có thể cho bạn biết rằng từ khóa mà bạn chạy Quảng cáo Google Adwords có bao nhiêu đối thủ, đối thủ đang phải cạnh tranh là những trang website nào. Ngoài ra còn mức độ cạnh tranh với nhau về tỷ lệ hiển thị với khách hàng tìm kiếm, vị trí hiển thị, gia tăng thứ hạng,… Từ đó, bạn có thể đánh giá được rằng mình đang ở vị trí nào. Đang hơn hay thua đối thủ cạnh tranh của mình như thế nào với từng từ khóa.
Sau khi đã có danh sách những trang website được Google Ads liệt kê ra. Từ đó, bạn có thể dựa vào danh sách đó và vào chính trang web của họ để nghiên cứu đối thủ của mình. Đánh giá về sản phẩm, dịch vụ, chính sách, ưu đãi. Lợi thế và cả điểm mạnh điểm yếu của đối thủ. Cách đối thủ đang làm với trang web của họ như thế nào.
Từ đó, bạn có thể ra chiến lược mới cho mình như tối ưu trong web của mình. Cải thiện những ưu điểm và khắc phục khuyết điểm của mình để tiếp tục cạnh tranh với đối thủ.
Quảng cáo Google Adwords: Các bước đánh giá từ khóa đối thủ.
Bước 1 – Chọn tab “Chiến dịch”
Bước 2 – Chọn chiến dịch bên cột tay trái rồi chọn tab “Từ khóa”
Bước 3 – Chọn một từ khóa >>> Chọn “Chi tiết” >>> chọn thông tin chi tiết về Phiên đấu giá >> Chọn “Đã chọn” để xem đánh giá về từ khóa đó so với đối thủ.
Bước 4 – Xem các thông số so sánh và quan trọng là địa chỉ website các đối thủ của mình.
Xem tiếp: Bài 28/30: Quảng cáo Google Adwords – Tối ưu hóa trang đích